Hãy vẽ một lưới thức ăn trong đó có các sinh vật: cây cỏ, bọ rùa, ếch nhái rắn, cháu chấu, diều hâu, nấm, vi khuẩn, cáo, gà rừng, dê, hổ
33 lượt xem
Câu 2: Trang 153 - sgk Sinh học 9
Hãy vẽ một lưới thức ăn trong đó có các sinh vật: cây cỏ, bọ rùa, ếch nhái rắn, cháu chấu, diều hâu, nấm, vi khuẩn, cáo, gà rừng, dê, hổ. Một số gợi ý về thức ăn như sau:
- Cây cỏ là thức ăn của bọ rùa, chầu cháu.
- Ếch nhái ăn bọ rùa, châu chấu.
- Rán ăn ếch nhái, châu chấu.
- Gà ăn cây cỏ và châu chấu.
- Cáo ăn thịt gà.
... (Dựa vào kiến thức đã biết trong các lớp trước và trong thực tế, em hãy đưa ra thêm về quan hệ thức ăn có thể có của các loài còn lại và vẽ toàn bộ một lưới thức ăn).
Bài làm:
Xem thêm bài viết khác
- Loại ARN nào sau đây có chức năng truyền đạt thông tin di truyền?
- Tác hại của ô nhiễm môi trường là gì?
- Những nguyên nhân nào gây ra biến đổi cấu trúc NST?
- Căn cứ vào đâu mà Menđen cho rằng các tính trạng màu sắc và hình dạng hạt trong thí nghiệm của mình di truyền độc lập với nhau?
- Giải bài 17 sinh 9: Mối quan hệ giữa gen và ARN
- Ý nghĩa của việc phát triển dân số hợp lí của mỗi quốc gia là gì?
- Giải bài 44 sinh 9: Ảnh hưởng lẫn nhau giữa các sinh vật
- Trẻ đồng sinh cùng trứng và khác trứng khác nhau cơ bản ở những điếm nào ? Phương pháp nghiên cứu trẻ đồng sinh có vai trò gì trong nghiên cứu di truyền người ?
- Thực chất của sự di truyền độc lập các tính trạng là nhất thiết F2 phải có:
- Hãy nêu những biện pháp chủ yếu đển bảo vệ thiên nhiên hoang dã
- Trong chọn giống, người ta dùng hai phương pháp này nhằm mục đích gì?
- Sự hiểu biết về di truyền học tư vấn có tác dụng gì?