Hình ảnh ông lão ăn xin đáng thương như thế nào? Ông lão nhận được tình thương và sự tôn trọng của cậu bé qua những hành động, lời nói nào của cậu?
4. Cùng luyện đọc
5. Trao đổi để trả lời câu hỏi:
(1) Hình ảnh ông lão ăn xin đáng thương như thế nào?
(2) Ông lão nhận được tình thương và sự tôn trọng của cậu bé qua những hành động, lời nói nào của cậu?
(Chọn những ý đúng để trả lời:
- Cố gắng tìm quà tặng
- Tặng cụ số tiền ít ỏi của mình
- Lời xin lỗi chân thành
- Cái nắm tay rất chặt
(3) Theo em, cậu bé đã nhận được gì ở ông lão ăn xin?
a. Cậu bé đã nhận được sự thông cảm, lòng biết ơn từ ông lão ăn xin.
b. Cậu bé đã nhận được sự biết ơn, lòng kính trọng từ ông lão ăn xin.
c. Cậu bé đã nhận được sự thương xót, lòng kính trọng từ ông lão ăn xin.
Bài làm:
(1) Hình ảnh đáng thương của ông lão ăn xin được thể hiện ở: đôi mắt đỏ đọc, giàn giụa nước mắt, đôi môi tái nhợt, áo quần tả tơi, dáng vê xấu xí, bàn tay sưng húp, giọng rên rỉ.
(2) Ông lão nhận được tình thương và sự tôn trọng của cậu bé qua những hành động, lời nói:
- Cố gắng tìm quà tặng
- Cái nắm tay rất chặt
(3) Điều mà cậu bé đã nhận được ở ông lão ăn xin là:
Đáp án: a. Cậu bé đã nhận được sự thông cảm, lòng biết ơn từ ông lão ăn xin.
Xem thêm bài viết khác
- Chọn lời giải nghĩa ở cột B cho phù hợp với mỗi từ ngữ ở cột A:
- Em hiểu nghĩa của các thành ngữ, tục ngữ dưới đây như thế nào?
- Viết một bức thư (khoảng 10 dòng) cho bạn hoặc người thân nói về ước mơ của em
- Hình ảnh ông lão ăn xin đáng thương như thế nào? Ông lão nhận được tình thương và sự tôn trọng của cậu bé qua những hành động, lời nói nào của cậu?
- Tìm và viết vào vở các từ có tiếng mở đầu bàng r, d hoặc gi, có nghĩa như sau:
- Trả lời câu hỏi: a. Xi-ôn-cốp-xki mơ ước điều gì? b. Ước mơ thuở nhỏ đã gợi cho Xi-ôn-cốp-xki thiết kế những gì? c. Nguyên nhân chính giúp Xỉ-ôn-cốp-xki thành công là gì?
- Đặt câu hỏi cho bộ phận vị ngữ trong các câu của đoạn văn ở hoạt động 3
- Hỏi người thân để biết tên một số xã (phường, thị trấn) ở huyện (quận, thị xã, thành phố) và viết hoa cho đúng
- Giải bài 17B: Một phát minh nho nhỏ
- Viết tiếp vào chỗ trống để hoàn thiện một trong ba đoạn văn sau:
- Tìm từ ngữ miêu tả hình dáng, kích thước và đặc điểm của các sự vật trong tranh dưới đây:
- Trao đổi về nội dung sau: thế nào là một người học sinh có chí?...