Cùng trao đổi với người thân về việc em cần làm gì để tự bảo vệ mình.
C. Hoạt động ứng dụng
Cùng trao đổi với người thân về việc em cần làm gì để tự bảo vệ mình.
Bài làm:
Để tự bảo vệ mình, em cần:
- Không đi một mình nơi tối tăm, vắng vẻ.
- Không nhận quà, nhận tiền, sự giúp đỡ đặc biệt của người khác mà không rõ lí do.
- Không đi nhờ xe người không quen.
- Không để người lạ vào nhà khi chỉ có một mình.
Xem thêm bài viết khác
- Mồi bức tranh sau minh họa cho một sự việc của câu chuyện Sự tích hồ Ba Bể. Dựa vào tranh và trả lời câu hỏi dưới tranh, mỗi bạn kể lại một đoạn câu chuyện.
- Đọc câu chuyện dưới đây. Đặt 3 câu hỏi và trả lời về nội dung câu chuyện
- Tìm một thành ngữ hoặc tục ngữ ứng với mỗi chủ điểm nêu ở hoạt động 7. Đặt câu với một thành ngữ hoặc tục ngừ em vừa tìm được
- Em hiểu thế nào là “Một bậc anh hùng kinh tế” ? Theo bạn, Bạch Thái Bưởi đã thành công nhờ những lí do gì?
- Chơi trò chơi: Nói về một hành động nhân ái.
- Tìm hiểu xem xung quanh em có những ai gặp hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn. Em và gia đình đã làm gì để giúp đỡ họ.
- Nghe - viết đoạn văn: Người tìm đường lên các vì sao
- Thảo luận để trả lời câu hỏi: Cô công chúa nhỏ có nguyện vọng gì? Các vị đại thần và các nhà khoa học nói với nhà vua như thê nào về đòi hỏi của công chúa?
- Cùng nhau viết một đoạn văn ngắn nói về một người do có ý chí, nghị lực nên đã vượt qua nhiều thử thách, đạt được thành công Ý chí - nghị lực lớp 4
- Cáo đã làm gì để dụ Gà trống xuống đất? Vì sao Gà không nghe lời Cáo? Gà tung tin cặp chó săn đang tìm đến để làm gì?
- Chọn lời giải từ cột B phù hợp với từ ngữ ở cột A
- Thi chọn nhanh thẻ chữ viết đúng chính tả