Cùng trao đổi với người thân về việc em cần làm gì để tự bảo vệ mình.
C. Hoạt động ứng dụng
Cùng trao đổi với người thân về việc em cần làm gì để tự bảo vệ mình.
Bài làm:
Để tự bảo vệ mình, em cần:
- Không đi một mình nơi tối tăm, vắng vẻ.
- Không nhận quà, nhận tiền, sự giúp đỡ đặc biệt của người khác mà không rõ lí do.
- Không đi nhờ xe người không quen.
- Không để người lạ vào nhà khi chỉ có một mình.
Xem thêm bài viết khác
- Đọc hai đoạn văn sau và trả lời câu hỏi: Những câu in đậm trong hai đoạn văn dùng để làm gì? Cuối mỗi câu có dấu gì?
- Giải bài 2B: Cha ông nhân hậu tuyệt vời
- Xếp các từ chỉ sự vật (được in đậm) vào cột thích hợp (trong bảng nhóm):
- Kể lại toàn bộ câu chuyện Sự tích hồ Ba Bể
- Cùng trao đổi xem những người trong tranh đang làm gì?
- Tìm những từ ngữ biểu thị mức độ của đặc điểm, tính chất (được in nghiêng) trong đoạn văn sau và ghi vào vở theo mẫu:
- Đặt câu với từ ngữ tìm được ở hoạt động 4. (Với mỗi đặc điểm, đặt một câu)
- Xếp những từ phức được in nghiêng trong các câu dưới đây thành hai loại: từ ghép và từ láy. Biết rằng những tiếng in đậm là những tiếng có nghĩa:
- Em hiểu thế nào là “Một bậc anh hùng kinh tế” ? Theo bạn, Bạch Thái Bưởi đã thành công nhờ những lí do gì?
- Nối từng ô ở cột A với ô nêu nội dung thích hợp ở cột B
- Kể lại câu chuyện búp bê của ai?
- Chọn từ ở câu A phù hợp với lời giải nghĩa ở cột B