Đọc các kết bài của truyện Rùa và thỏ dưới đây và trả lời câu hỏi: Mỗi đoạn kết bài dưới đây được viết theo cách nào?
II. Hoạt động thực hành
1. Đọc các kết bài của truyện Rùa và thỏ dưới đây và trả lời câu hỏi: Mỗi đoạn kết bài dưới đây được viết theo cách nào?
a. Lúc sực nhớ đến cuộc thi, ngấng đầu lên, thỏ thấy rùa đã gần tới đích, bèn vắt chân lên cố mà chạy. Nhưng muộn mất rồi, rùa đã tới đích trước nó.
b. Câu chuyện Rùa và thỏ là lời nhắc nhơ nghiêm khắc đối với những ai hay ỷ vào sức mình mà chủ quan, biêng nhác.
c. Đó là toàn bộ câu chuyện chú thỏ hợm hĩnh phải nêm mùi thất bại trước chú rùa có quyết tâm cao.
d. Nghe xong câu chuyện cô giáo kể, ai cũng tự nhủ: không bao giờ được lơ là trong học tập và rèn luyện bản thân.
e. Cho đến bây giờ, mỗi khi nhớ lại chuyện chạy thi với rùa, tôi vần đỏ mặt vì xấu hố. Mong sao đừng ai mắc bệnh chủ quan, hợm hĩnh như thỏ tôi ngày nào.
Bài làm:
| Câu | Cách kết bài |
| a | Kết bài không mở rộng |
| b | Kết bài mở rộng |
| c | Kết bài mở rộng |
| d | Kết bài mở rộng |
| e | Kết bài mở rộng |
Xem thêm bài viết khác
- Vì sao trong những ngày đầu học vẽ, cậu bé Lê-ô-nác-đô cảm thấy chán ngán ? Thầy Vê-rô-ki-ô nói gì khi thấy Lê-ô-nác-đô tỏ vẻ chán ngán? Thầy Vê-rô-ki-ô cho học trò vẽ trứng để làm gì ?
- Tìm và viết vào vở 3 danh từ cho mỗi dòng sau: Chỉ người, chỉ vật, chỉ hiện tượng thiên nhiên
- Giải bài 10B: Ôn tập 2
- Hãy sử dụng biện pháp so sánh để miêu tả màu sắc hoặc hình dáng của các sự vật trong tranh dưới đây (sgk trang 132)
- Giải bài 4C: Người con hiếu thảo
- Trả lời câu hỏi: a. Xi-ôn-cốp-xki mơ ước điều gì? b. Ước mơ thuở nhỏ đã gợi cho Xi-ôn-cốp-xki thiết kế những gì? c. Nguyên nhân chính giúp Xỉ-ôn-cốp-xki thành công là gì?
- Hỏi - đáp: Bạn tự đánh giá chữ viết của mình đẹp hay chưa đẹp?...
- Giải bài 12A: Những con người giàu nghị lực
- Viết vào vở các từ ngữ miêu tả tình cảm, thái độ của con người khỉ tham gia các trò chơi
- Giải bài 1C: Làm người nhân ái
- Điền chữ hoặc đặt dấu thanh (chọn a hoặc b)
- Quan sát tranh trả lời câu hỏi: Những người trong tranh là ai? Họ đang làm gì?