Xếp các từ ngữ sau vào hai nhóm: có một hôm, rồi một hôm; trong khi đó; có lần; sau đó; ít lâu sau; thời gian trôi qua; trong khi ... thì; cùng lúc đó.
B. Hoạt động thực hành
1. Xếp các từ ngữ sau vào hai nhóm: có một hôm, rồi một hôm; trong khi đó; có lần; sau đó; ít lâu sau; thời gian trôi qua; trong khi ... thì; cùng lúc đó.
a. Nhóm từ ngữ cho biết câu chuyện được kê theo trình tự thời gian trước sau.
b. Nhóm từ ngữ cho biết câu chuyện được kế theo trình tự thời gian đồng thời.
Bài làm:
| Nhóm từ ngữ cho biết câu chuyện được kê theo trình tự thời gian trước sau. | Nhóm từ ngữ cho biết câu chuyện được kế theo trình tự thời gian đồng thời. |
| Có một hôm; rồi một hôm; có lần; sau đó; ít lâu sau; thời gian trôi qua. | Trong khi đó; trong khi ... thì; cùng lúc đó. |
Xem thêm bài viết khác
- An-đrây-ca đã làm gì trên đường đi mua thuốc cho ông? Chuyện gì xảy ra khi An-đrây-ca mang thuốc về nhà? Vì sao An-đrăy-ca tự dần vặt mình?
- Điền vào chỗ trống (chọn a hoặc b): tr hay ch? tiếng có vần ươn hay ương?
- So sánh nghĩa của các cặp từ tìm được: So sánh a với b, so sánh c với d.
- Lập dàn ý cho bài văn tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay
- Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi: Đoạn văn có mấy câu hỏi? Mỗi câu hỏi để hỏi ai?...
- Em sẽ làm gì khi người thân bị ốm?
- Viết vào vở những tên riêng sau cho đúng quy tắc:
- Giải bài 15C: Quan sát đồ vật
- Kể lại câu chuyện búp bê của ai?
- Viết vào vở đoạn văn kể về các công việc trong một buổi sáng của mọi người trong gia đình em.
- Viết vào vở đoạn văn tả bao quát chiếc bút của em
- Giải bài 5C: Ở hiền gặp lành