Xếp các từ ngữ sau vào hai nhóm: có một hôm, rồi một hôm; trong khi đó; có lần; sau đó; ít lâu sau; thời gian trôi qua; trong khi ... thì; cùng lúc đó.
B. Hoạt động thực hành
1. Xếp các từ ngữ sau vào hai nhóm: có một hôm, rồi một hôm; trong khi đó; có lần; sau đó; ít lâu sau; thời gian trôi qua; trong khi ... thì; cùng lúc đó.
a. Nhóm từ ngữ cho biết câu chuyện được kê theo trình tự thời gian trước sau.
b. Nhóm từ ngữ cho biết câu chuyện được kế theo trình tự thời gian đồng thời.
Bài làm:
Nhóm từ ngữ cho biết câu chuyện được kê theo trình tự thời gian trước sau. | Nhóm từ ngữ cho biết câu chuyện được kế theo trình tự thời gian đồng thời. |
Có một hôm; rồi một hôm; có lần; sau đó; ít lâu sau; thời gian trôi qua. | Trong khi đó; trong khi ... thì; cùng lúc đó. |
Xem thêm bài viết khác
- Giải bài 15C: Quan sát đồ vật
- Dựa vào nội dung bài dọc, chọn những ý thể hiện sự thông minh của Nguyền Hiền.
- Quan sát tranh, trả lời câu hỏi:
- Viết các từ trong ngoặc đơn vào mỗi cột thích hợp trong bảng nhóm
- Viết thêm phần mở bài và kết bài để có bài văn hoàn chỉnh tả cái trống.
- Viết bài văn kể chuyện: Kể một câu chuyện em đã được nghe hoặc được đọc về một người có tấm lòng nhân hậu
- Đọc đoạn văn và trả lời câu hỏi: Các đoạn văn trên phần thuộc phần nào trong bài văn miêu tả?
- Cùng người thân đoán xem khi 15 tuổi, bạn nhỏ trong truyện Lời ước dưới trăng sẽ ước nguyện điều gì, cho ai?
- Tìm câu hỏi trong khổ thơ dưới đây. Viết vào bảng câu hỏi và từ ngữ trong câu hỏi thể hiện thái độ lễ phép của người con
- Giải bài 12B: Khổ luyện thành tài
- Chọn thành ngữ, tục ngữ phù hợp với những tình huống để khuyến khích hoặc khuyên nhủ bạn
- Viết vào vở họ và tên, địa chỉ một người bạn thân của em theo mẫu: