Xếp các từ ngữ sau vào hai nhóm: có một hôm, rồi một hôm; trong khi đó; có lần; sau đó; ít lâu sau; thời gian trôi qua; trong khi ... thì; cùng lúc đó.
B. Hoạt động thực hành
1. Xếp các từ ngữ sau vào hai nhóm: có một hôm, rồi một hôm; trong khi đó; có lần; sau đó; ít lâu sau; thời gian trôi qua; trong khi ... thì; cùng lúc đó.
a. Nhóm từ ngữ cho biết câu chuyện được kê theo trình tự thời gian trước sau.
b. Nhóm từ ngữ cho biết câu chuyện được kế theo trình tự thời gian đồng thời.
Bài làm:
| Nhóm từ ngữ cho biết câu chuyện được kê theo trình tự thời gian trước sau. | Nhóm từ ngữ cho biết câu chuyện được kế theo trình tự thời gian đồng thời. |
| Có một hôm; rồi một hôm; có lần; sau đó; ít lâu sau; thời gian trôi qua. | Trong khi đó; trong khi ... thì; cùng lúc đó. |
Xem thêm bài viết khác
- Từ các ví dụ trên, em hãy chỉ ra các cách để thể hiện mức độ của đặc điểm, tính chất
- Thay nhau đặt câu hỏi cho các bộ phận câu được in đậm dưới đây:
- Bạch Thái Bưởi đã thắng trong cuộc cạnh tranh không ngang sức với các chủ tàu nước ngoài như thế nào ?
- Người giàu nghị lực là người như thế nào? Nêu ví dụ về người được coi là giàu nghị lựcl
- Giải bài 4C: Người con hiếu thảo
- Xếp các sự việc trong truyện Cây khế sau đây thành cốt truyện và viết vào vở:
- Tìm từ (chọn a hoặc b): Tìm từ có chứa tiếng trí hoặc chí.
- Xếp các trò chơi sau vào ô thích hợp trong phiếu học tập: nhảy dảy, kéo co, ô ăn quan, lò cò, vật, cờ tướng, xếp hình, đá cầu
- Viết đoạn văn mở bài theo cách gián tiếp cho bài văn kể chuyện Bàn chân kì diệu
- Giải bài 5A: Làm người trùng thực, dũng cảm
- Hãy viết một đoạn văn tả đặc điểm bên trong chiếc cặp của em theo gợi ý sau:
- Chuyển lời dẫn trực tiếp trong đoạn văn sau thành lời dần gián tiếp: