Đọc hai đoạn văn sau và trả lời câu hỏi: Những câu in đậm trong hai đoạn văn dùng để làm gì? Cuối mỗi câu có dấu gì?
A. Hoạt động cơ bản
1. Cùng chơi
2. Tìm hiểu về câu chuyện
Đọc hai đoạn văn sau và trả lời câu hỏi:
- Bu-ra-ti-nô là một chú bé bằng gỗ. Chú có cái mũi rất dài. Chú người gỗ được bác rùa tốt bụng Toóc-ti-la tặng cho chiếc chìa khoá vàng để mở một kho báu. Nhưng kho báu ấy ở đâu? - Mình là Quách Tuấn Lương, học sinh lớp 4B Trường Tiểu học Cù Chính Lan, thị xã Hoà Bình. Hôm nay, đọc báo Thiếu niên Tiền phong, mình rất xúc động được biết ba của Hồng đã hi sinh trong trận lũ lụt vừa rồi. Mình gửi bức thư này chia buồn với bạn.
Những câu in đậm trong hai đoạn văn dùng để làm gì? Cuối mỗi câu có dấu gì?
Bài làm:
Câu in đậm | Dùng để làm gì? | Cuối câu dấu gì? |
Bu-ra-ti-nô là một chú bé bằng gỗ | giới thiệu nhân vật | dấu chấm |
Chú có cái mũi rất dài | Tả nhân vật | dấu chấm |
Hôm nay, đọc báo Thiếu niên Tiền phong, mình rất xúc động được biết ba của Hồng đã hi sinh.... | Thể hiện tâm tư, tình cảm | dấu chấm |
Xem thêm bài viết khác
- Đọc đoạn 1, 2 và trả lời câu hỏi: Cu Chắt có những đồ chơi gì?.....
- Giải tiếng việt 4 VNEN
- Giải bài 15C: Quan sát đồ vật
- Tìm ý chính ở cột B cho mỗi khổ thơ ở cột A:
- Điền vào chỗ trống: l hay n? an hay ang?
- Nghe thầy cô đọc, viết vào vở: Chiếc xe đạp của chú Tư
- Quan sát bức tranh sau: Tranh vẽ những gì? Những người trong tranh là ai, họ đang làm gì?
- Viết vào vở các tên riêng có trong đoạn văn sau:
- Thi tìm nhanh các từ và viết vào bảng: Chứa tiếng hiền, chứa tiếng ác
- Quan sát tranh và trả lời câu hỏi: Tranh vẽ cảnh gì? Các bạn nhỏ mơ ước có phép lạ để làm gì?
- Nghe - viết đoạn văn: Chiếc áo búp bê
- Tìm hiểu những tấm gương về lòng nhân ái xung quanh mình hoặc qua sách báo, phát thanh, truyền hình...