Nói tên các việc làm trong tranh. Cho biết các việc làm đó ảnh hưởng đến môi trường như thế nào? Em đã làm gì để góp phần giữ gìn môi trường xanh sạch đẹp

39 lượt xem

Nói và nghe

1. Nói tên các việc làm trong tranh. Cho biết các việc làm đó ảnh hưởng đến môi trường như thế nào?

2. Em đã làm gì để góp phần giữ gìn môi trường xanh sạch đẹp.

Bài làm:

1. Nói tên các việc làm trong tranh. Cho biết các việc làm đó ảnh hưởng đến môi trường như thế nào?

  • Bức tranh 1: Vớt rác thải từ sông hồ lên
  • Bức tranh 2: Chêu chọc tổ chim
  • Bức tranh 3: Đổ rác thải ra sông hồ
  • Bức tranh 4: Thu gom rác thải trên biển

Những việc làm ảnh hưởng xấu đến môi trường: Chêu chọc tổ chim, đổ rác thải ra sông hồ

Những việc làm có ích cho môi trường: Vớt rác thải từ sông hồ lên, thu gom rác thải trên biển

2. Mỗi năm, cứ sau tết Nguyên đán, trường em phát động chương trình tết trồng cây. Theo sự phân công của lớp, em mang cuốc để đào hố trồng cây. Sáng hôm đó, thời tiết mùa xuân thật đẹp, em cùng các bạn đến trường lao động. Ai nấy đều cảm thấy vui vẻ và hào hứng. Sau buổi khai mạc, em và các bạn tổ 4 được phân công trồng một cây ở góc sân trường. Không cần cô giáo nhắc nhở, chúng em kéo nhau về vị trí trồng cây của mình và phân công công việc. Em và Tuấn thay nhau đào hố, Sơn dùng xẻng xúc đất ở hố lên. Lan và Ngọc đi lấy lấy nước. Sau gần hai tiếng đồng hồ, chúng em đã trồng và tưới nước xong cho cây. Để bảo vệ cây, chúng em tìm mấy cái que thẳng đóng thành một vòng bên ngoài cây để bảo vệ cây.

Kết thúc hoạt động trồng cây, chúng em vào lớp lấy chổi ra khu vực sân trường, quét dọn sạch sẽ sân trường để ngày mai trở lại việc học tập sau gần hai tuần nghỉ tết. Mỗi người một tay, người quét rác, người hốt rác vào bao tải, người đưa rác đi đổ. Các bạn ai cũng có ý thức lao động nên chẳng mấy chốc chúng em hoàn thành công việc của mình.

Cập nhật: 08/09/2021

Xem thêm bài viết khác

Xem thêm
Danh mục

Tài liệu hay

Toán Học

Soạn Văn

Tiếng Anh

Vật Lý

Hóa Học

Sinh Học

Lịch Sử

Địa Lý

GDCD

Khoa Học Tự Nhiên

Khoa Học Xã Hội