Quan sát các hình từ 6.4 đến 6.9 và đọc thông tin, hãy nêu những thành tựu văn hóa chủ yếu của cư dân Ai Cập và cư dân Lưỡng Hà?
34 lượt xem
3. Những thành tựu văn hóa chủ yếu của Ai Cập và Lưỡng Hà
Câu hỏi trang 30 sgk cánh diều
Quan sát các hình từ 6.4 đến 6.9 và đọc thông tin, hãy nêu những thành tựu văn hóa chủ yếu của cư dân Ai Cập và cư dân Lưỡng Hà?
Bài làm:
Thành tựu văn hóa của:
- Cư dân Ai Cập:
- Biết làm ra lịch, làm đồng hồ đo bằng ánh sáng mặt trời.
- Biết dựa vào chuyển động của Mặt Trăng quay quanh Trái đất, chia một năm 12 tháng, mỗi tháng 29 hoặc 30 ngày.
- Kĩ thuật ướp xác chết thuần thục.
- Biết viết chữ trên giấy
- Biết tính diện tích hình tam giác, hình tròn
- Xây dựng công trình kim tự tháp và tượng Nhân sư
- Cư dân Lưỡng Hà:
- Biết viết chữ trên đất sét
- Giỏi về số học, sử dụng hệ thống đếm lấy số 60 làm cơ sở.
- Xây dựng thành Ba-bi-lon và vườn treo Ba-bi-lon
Xem thêm bài viết khác
- [Cánh Diều] Lịch sử 6 bài 9: Hy Lạp và La Mã cổ đại
- [Cánh Diều] Địa lí 6 bài 6: Chuyển động tự quay quanh trục của Trái Đất và các hệ quả địa lí
- Dựa vào sơ đồ hình 8.6, hãy kể tên các thời kì và các triều đại phong kiến Trung Quốc từ nhà Hán đến nhà Tùy
- Quan sát hình 7.4, hãy nhận xét độ dài ngày - đêm ở hai chí tuyến vào ngày 22/6
- Dựa vào lược đồ hình 10.1, hãy xác định vị trí địa lí của Đông Nam Á
- Quan sát lược đồ hình 8.1 và hình 8.2, đọc thông tin, hãy nêu những đặc điểm về điều kiện tự nhiên của Trung Quốc cổ đại
- Trình bày nguyên nhân, kết quả và ý nghĩa lịch sử của cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng?
- Dựa vào sơ đồ hình 7.3. hãy kể tên các đẳng cấp trong xã hội Ấn Độ cổ đại
- [Cánh Diều] Địa lí 6 bài 18: Sông. Nước ngầm và băng hà
- Quan sát các hình 14.6, 14.7 và đọc thông tin, hãy cho biết những chuyển biến về kinh tế của nhân dân ta trong thời Bắc thuộc
- Hãy kể tên một số đối tượng địa lí mà em thường xuyên nhìn thấy trên đường đi học (hoặc đi dã ngoại,...)
- Quan sát các hình từ 16.4 đến 16.9 và đọc thông tin, hãy cho biết việc tiếp thu các yếu tố bên ngoài đến phát triển văn hóa dân tộc như thế nào