Quan sát mặt trời buổi sáng, hãy xác định phương hướng ở nơi em đang đứng
11 lượt xem
Phần luyện tập và vận dụng
Câu 1: Quan sát mặt trời buổi sáng, hãy xác định phương hướng ở nơi em đang đứng.
Câu 2: Sử dụng la bàn để xác định hướng cửa ra vào của lớp học, hướng của cổng trường ( hướng từ trường ra qua cổng trường)
Câu 3: Xác định hướng từ vị trí nơi em đững tới các vật xung quanh. Tạo ra tình huống "tìm kho báu" hay "đánh trận giả", trong đó cần xác định phương hướng và vị trí của các địa điểm quan trọng trong trò chơi
Bài làm:
Câu 1: Ví dụ: Em đang đứng ở hướng Bắc
Câu 2: Ví dụ:
- Hướng cửa ra vào của lớp học là hướng Tây
- Hướng cửa cổng trường là hướng Tây Nam
Câu 3: Ví dụ: em đang đứng ở hướng Đông
- Cổng nhà em ở hướng Tây
- Công viên gần nhà hướng Nam
- Nhà hàng xóm hướng Đông Nam...
Xem thêm bài viết khác
- Trình bày nguyên nhân, kết quả và ý nghĩa lịch sử của cuộc khởi nghĩa Mai Thúc Loan và khởi nghĩa Phùng Hưng
- Qua các hình 16.2 và 16.3, hãy nêu tên một số nét văn hóa của người Việt Vẫn được giữ gìn và phát triển trong thời kì Bắc thuộc
- Quan sát hình 1.2, hãy xác định: Các đường kinh tuyến, kinh tuyến gốc; các đường vĩ tuyến, vĩ tuyến gốc; bán cầu Bắc, bán cầu Nam
- Hãy kể tên một số loài thực vật, động vật sống trên lục địa, ở biển, đại dương và ở vùng Bắc Cực?
- [Cánh Diều] Địa lí 6 bài 1: Hệ thống kinh vĩ tuyến. Tọa độ địa lí của một địa điểm trên bản đồ
- Quan sát hình 8.4, hãy tìm các chữ chỉ phương hướng bằng tiếng Việt tương ứng với các chữ chỉ phương hướng bằng tiếng Anh (viết tắt)...
- Quan sát hình 13.1, hãy cho biết tầng khí quyển nào có liên quan nhiều nhất tới đời sống và sản xuất của con người. Trình bày đặc điểm của tầng khí quyển đó. Câu 2: Quan sát hình 13.5, hãy hoàn thành bằng mô tả đặc điểm của các loại gió thổi thường xuyên
- Hãy vẽ sơ đồ thể hiện các thành phần của đất? Quan sát hình 21.2, hãy kể tên các tầng đất
- [Cánh Diều] Lịch sử 6 bài 14: Chính sách cai trị của các triều đại hong kiến phương Bắc và chuyển biến kinh tế, xã hội của Việt Nam...
- Quan sát hình 2.12 và hình 2.13, hãy cho biết các hướng của OA, OB, OC và OD có trong mỗi hình
- Hãy vẽ một lược đồ trí nhớ theo không gian từ nhà đến trường. Gợi ý các đối tượng cần vẽ
- Hãy kể tên một số đối tượng địa lí mà em thường xuyên nhìn thấy trên đường đi học (hoặc đi dã ngoại,...)