Soạn bài: Chương trình địa phương( Phần tập làm văn)
15 lượt xem
Chương trình địa phương sẽ giúp chúng ta có cái nhìn mới về những gì đã và đang xảy ra ở địa phương, nơi mà ta sinh sống. KhoaHoc sẽ cùng bạn tìm hiểu và chuẩn bị bài tập này thật tốt thông qua trả lời các câu hỏi. Mời các bạn cùng tham khảo.
A. KIẾN THỨC TRỌNG TÂM
Tìm hiểu, suy nghĩ và viết bài về tình hình địa phương
1. Yêu cầu.
Tìm hiểu , suy nghĩ về bài viết, nêu ý kiến dưới dạng nghị luận về một sự việc, hiện tượng ở địa phương nào đó.
2. Cách làm chung
- Chọn sự việc có ý nghĩa ở địa phương
- Có dẫn chứng như là một sự việc, hiện tượng của xã hội nói chung cần được quan tâm
- Nhận định đúng sai vấn đề, phân tích đưa ra quan điểm
- Bày tỏ quan điểm của mình về vấn đề
- Viết bài trình bày sự việc
3. Hạn nộp:
Trước khi học bài 27
Bài văn tham khảo về chương trình địa phương: Xem chi tiết
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
Đề bài: Tìm hiểu suy nghĩ để viết bài nêu ý kiến riêng dưới dạng nghị luận về một sự việc hiện tượng nào đó ở địa phương? - Vấn đề an toàn thực phẩm
Xem thêm bài viết khác
- Những điều ước nguyện chân thành và tha thiết của nhà thơ Thanh Hải trong bài Mùa xuân nho nhỏ
- Cảm nhận về ba nhân vật trong tác phẩm Những ngôi sao xa xôi
- Qua đó,em hiểu phân tích có vai trò như thế nào trong lập luận
- Viết bài tập làm văn số 7 Ngữ văn 9 tập 2 trang 99, giải tất các đề
- Soạn văn bài: Viết bài tập làm văn số 5- Nghị luận xã hội
- Nội dung chính bài Mùa xuân nho nhỏ
- Phân tích diễn biến tâm trạng ( mạch cảm xúc trữ tình) trong bài thơ Mùa xuân nho nhỏ của Thanh Hải
- Tiếng nói của văn nghệ đến với người đọc bằng chính những rung cảm, cảm xúc chân thành nhất của người đọc
- Tác giả đã phân tích lí do chọn sách như thế nào
- Chỉ ra phép liên kết câu và liên kết đoạn văn trong những trường hợp sau đây
- Tổng kết về ngữ pháp
- Phân tích nét đặc sắc trong cách thể hiện cảm xúc và sáng tạo hình ảnh của bài thơ Mùa xuân nho nhỏ của Thanh Hải