Tìm hành vi, thái độ góp phần thực hiện tổt trách nhiệm xây dựng tổ quốc
4. Tìm hành vi, thái độ góp phần thực hiện tổt trách nhiệm xây dựng tổ quốc
A. Chăm chỉ, tự giác và sáng tạo trong học tập, lao động
B. Sống trong sáng, lành mạnh, tránh xa các tệ nạn xã hội
C. Tích cực rèn luyện đạo đức, tác phong, có lí tưởng sống đúng đắn
D. Khi được giao nhiệm vụ thì nên chọn những việc nhẹ nhàng, phù hợp với sở thích của bản thân
E. Luôn quan tâm đến tình hình mọi mặt của quê hương, đât nước
G. Thực hiện tốt mọi chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của nhà nước.
H. Tích cực tham gia các hoạt động chính trị - xã hội.
I. Biết phê phán, đấu tranh với những hành vi đi ngược lại lợi ích quốc gia, dân tộc
K. Tích cực giữ gìn, thừa kế và phát huy những truyền thống tốt đẹp của dân tộc
L. Tích cực đấu tranh với những biểu hiện tiêu cực, lối sống thực dụng, đề cao hưởng thụ.
Bài làm:
Hành vi, thái độ góp phần thực hiện tổt trách nhiệm xây dựng tổ quốc:
A. Chăm chỉ, tự giác và sáng tạo trong học tập, lao động
B. Sống trong sáng, lành mạnh, tránh xa các tệ nạn xã hội
C. Tích cực rèn luyện đạo đức, tác phong, có lí tưởng sống đúng đắn
E. Luôn quan tâm đến tình hình mọi mặt của quê hương, đât nước
G. Thực hiện tốt mọi chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của nhà nước.
H. Tích cực tham gia các hoạt động chính trị - xã hội.
K. Tích cực giữ gìn, thừa kế và phát huy những truyền thống tốt đẹp của dân tộc
L. Tích cực đấu tranh với những biểu hiện tiêu cực, lối sống thực dụng, đề cao hưởng thụ.
Xem thêm bài viết khác
- Đóng vai và giải quyết tình huống: Một người bạn rủ em vào quán chơi điện tử ăn tiền
- Trường em tổ chức ngày hội tư vấn nghề nghiệp. Em và các bạn hãy lên kế hoạch tự làm các vật dụng hằng ngày để bán hàng gây quỹ từ thiện trong ngày hội nghề.
- Em/ nhóm em/ lớp em/ trường em đã tham gia những hoạt động bảo vệ hòa bình, hoạt động hợp tác, hoạt động phát triển cộng đồng nào?
- Trường em có hiện tượng này không? Theo em, hành vi bạo lực học đường đã gây nên những hậu quả như thế nào?
- Điều kiện tham gia hợp đồng lao động và quy định đối với lao động trẻ em - Tình huống
- Em hiểu thế nào là lao động? Lao động có cần thiết với mỗi người không? Vì sao?
- Hãy liệt kê các thái độ, hành vi, việc làm phù hợp và không phù hợp đối với các truyền thống tốt đẹp của dân tộc theo bảng sau đây:
- Soạn GDCD VNEN 9 bài 2: Tự chủ
- Dựa vào phiếu học tập số 1 và 2, các nhóm trao đổi trước lớp để thống nhất ý kiến về những nguyên tắc cơ bản của chế độ hôn nhân nước ta hiện nay.
- Đặt tên cho trò chơi? Trò chơi có ý nghĩa như thế nào? Muốn thu được nhiều tiền lãi thì người bán hàng, kinh doanh cần phải làm gì?
- Cùng các bạn trong nhóm, trong lớp hợp tác lập kế hoạch một hoạt động phòng chống bạo lực học đường ở lớp/ ở trường em và thực hiện hoạt động đó theo kế hoạch đã lập ra.
- Tai nơi cư trú, bác Tổ trưởng tổ dân phố yêu cầu mỗi nhà góp 500.000 đồng để xây dựng quỹ Khuyến học. Theo em, bác Tổ trưởng làm như vậy là đúng hay sai? Nếu là An, em sẽ làm gì trong tình huống đó?