Theo em, mỗi người dân Việt Nam nói chung và học sinh chúng ta nói riêng cần có thái độ, việc làm như thế nào đối với các truyền thống tốt đẹp của dân tộc? Vì sao?
2. Xác định trách nhiệm của công dân học sinh đối với các truyền thống tốt đẹp của dân tộc
Thảo luận nhóm:
Theo em, mỗi người dân Việt Nam nói chung và học sinh chúng ta nói riêng cần có thái độ, việc làm như thế nào đối với các truyền thống tốt đẹp của dân tộc? Vì sao?
Bài làm:
Theo em, mỗi người dân Việt Nam nói chung và học sinh chúng ta nói riêng cần phải giữ gìn và phát huy những truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Bởi vì, đó là những giá trị tinh thần (những tư tưởng, tính cách, lối sống, cách ứng xử tốt đẹp…) hình thành trong quá trình lịch sử lâu dài của dân tộc, được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Đó cũng là tiền đề để phát triển của đất nước ta.
Xem thêm bài viết khác
- Thảo luận theo nhóm điều luật sau để hoàn thành phiếu học tập số 2:
- Thảo luận nhóm để xác định thế nào là vi phạm pháp luật?
- Theo em, những thái độ, hành vi, việc làm nào dưới đây thể hiện sự kế thừa và phát huy truyền thống dân tộc?
- Xác định những hoạt động nào dưới đây thuộc quyền lao động của công dân theo quy định của pháp luật? GDCD VNEN lớp 9 bài 10
- Soạn GDCD VNEN 9 bài 3: Hòa bình, hợp tác và phát triển
- Xác định sự chí công vô tư biểu hiện thông qua những hành vi/ việc làm nào dưới đây.
- Hành vi nào dưới đây vừa là hành vi đạo đức, vừa là hành vi tuân theo pháp luật?
- Trong các hình thức thực hiện quyền tham gia quản lí nhà nước dưới đây, hình thức nào là trực tiếp, hình thức nào là gián tiếp? Giải thích vì sao?
- Lấy ví dụ thực tế về một số hoạt động bảo vệ hòa bình mà lớp em/ trường em/ địa phương em đã tổ chức?
- Em đồng ý với việc làm của anh V không? Bà M và anh V có vi phạm pháp luật không? Vi phạm điều gì?
- Em hiểu thế nào là lao động? Lao động có cần thiết với mỗi người không? Vì sao? GDCD VNEN lớp 9 bài 10
- Hãy đọc các biểu hiện sau và hoàn thành phiếu học tập theo mẫu: