Em/ nhóm em/ lớp em/ trường em đã tham gia những hoạt động bảo vệ hòa bình, hoạt động hợp tác, hoạt động phát triển cộng đồng nào?
2. Em/ nhóm em/ lớp em/ trường em đã tham gia những hoạt động bảo vệ hòa bình, hoạt động hợp tác, hoạt động phát triển cộng đồng nào? Cảm xúc của em khi tham gia các hoạt động đó? Em có mong muốn, đề xuất gì cho các hoạt động tiếp theo?
Bài làm:
Những hoạt động của em, lớp em, trường em để bảo vệ hòa bình, hoạt động hợp tác, hoạt động phát triển cộng đồng là:
- Viết thư "khát vọng hòa bình"
- Trường em hớp tác với đoàn thanh niên xã tổ chức hoạt động thu gom rác thải trong khu vực xã.
- Trường em tổ chức giao lưu trao đổi kinh nghiệm học tập với trường THCS Bạch Ngọc
- Giao lưu, mít tinh nhân ngày chất độc da cam, đồng thời kêu gọi mọi người phản đổi chiến tranh bảo vệ hòa bình...
Khi được tham gia các hoạt đông đó em cảm thấy rất vui, vì đó là những việc làm tốt, những việc làm có ý nghĩa cho bản thân. Thông qua hành động của mình, em đã góp một phần nhỏ vào việc bảo vệ hòa bình và hợp tác giúp mình ngày càng phát triển hơn.
Trong thời gian tới, em mong muốn nhà trường kết hợp với tổ chức khác, kêu gọi mọi người quyên góp ủng hộ các em nhỏ miền núi để các em được ấm hơn trong mùa đông sắp tới.
Xem thêm bài viết khác
- Hãy tìm 5 tấm gương tiêu biểu về sống có đạo đức, kỉ luật và tuân theo pháp luật mà em biết
- Điều kiện tham gia hợp đồng lao động và quy định đối với lao động trẻ em GDCD VNEN lớp 9 bài 10
- Em hãy cùng các bạn trong nhóm sưu tầm, tìm hiểu về một truyền thống tổt đẹp của dân tộc Việt Nam
- Quyền và nghĩa vụ lao động của công dân - Đọc câu chuyện sau và trả lời câu hỏi GDCD VNEN lớp 9 bài 10
- Những suy nghĩ, hành động nào trong câu chuyện thể hiện Bác Hồ là người sống có đạo đức, chấp hành kỉ luật và tuân theo pháp luật?
- Lấy một ví dụ thực tế của địa phương em hoặc trên đất nước về việc thực hiện chủ trương phát triển bền vững của Đảng ta.
- Nếu là nhà tư vấn, em sẽ giải quyết cuộc tranh luận trên như thế nào?
- Kể tên một số hoạt động lao động cụ thể bằng cách hoàn thành bảng sau GDCD VNEN lớp 9 bài 10
- Soạn GDCD VNEN 9 bài 7: Quyền và nghĩa vụ của công dân trong hôn nhân và gia đình
- Trường em có hiện tượng này không? Theo em, hành vi bạo lực học đường đã gây nên những hậu quả như thế nào?
- Xác định sự chí công vô tư biểu hiện thông qua những hành vi/ việc làm nào dưới đây.
- Em hãy trao đổi với bạn ngồi cạnh về biểu hiện của sống có đạo đức, kỉ luật và tuân theo pháp luật để hoàn thành bảng 1