Em/ nhóm em/ lớp em/ trường em đã tham gia những hoạt động bảo vệ hòa bình, hoạt động hợp tác, hoạt động phát triển cộng đồng nào?
2. Em/ nhóm em/ lớp em/ trường em đã tham gia những hoạt động bảo vệ hòa bình, hoạt động hợp tác, hoạt động phát triển cộng đồng nào? Cảm xúc của em khi tham gia các hoạt động đó? Em có mong muốn, đề xuất gì cho các hoạt động tiếp theo?
Bài làm:
Những hoạt động của em, lớp em, trường em để bảo vệ hòa bình, hoạt động hợp tác, hoạt động phát triển cộng đồng là:
- Viết thư "khát vọng hòa bình"
- Trường em hớp tác với đoàn thanh niên xã tổ chức hoạt động thu gom rác thải trong khu vực xã.
- Trường em tổ chức giao lưu trao đổi kinh nghiệm học tập với trường THCS Bạch Ngọc
- Giao lưu, mít tinh nhân ngày chất độc da cam, đồng thời kêu gọi mọi người phản đổi chiến tranh bảo vệ hòa bình...
Khi được tham gia các hoạt đông đó em cảm thấy rất vui, vì đó là những việc làm tốt, những việc làm có ý nghĩa cho bản thân. Thông qua hành động của mình, em đã góp một phần nhỏ vào việc bảo vệ hòa bình và hợp tác giúp mình ngày càng phát triển hơn.
Trong thời gian tới, em mong muốn nhà trường kết hợp với tổ chức khác, kêu gọi mọi người quyên góp ủng hộ các em nhỏ miền núi để các em được ấm hơn trong mùa đông sắp tới.
Xem thêm bài viết khác
- Tìm hiểu một số thành tựu phát triển nổi bật của địa phương em, của nước ta (trên các lĩnh vực: kinh tế, giáo dục, y tế, văn hóa, bảo vệ môi trường)
- Trường em tổ chức ngày hội tư vấn nghề nghiệp. Em và các bạn hãy lên kế hoạch tự làm các vật dụng hằng ngày để bán hàng gây quỹ từ thiện trong ngày hội nghề.
- GDCD VNEN lớp 9 bài 10 - Hoạt động luyện tập Xác định ý kiến đúng và giải thích lí do
- "Nhanh tay, nhanh mắt" ghép các tình huống trong phiếu học tập số 1 vào các ô tương ứng dưới đây và giải thích tại sao lại ghép như vậy
- Qua câu chuyện em hiểu thế nào là tự chủ? Chi tiết nào cho em thấy Dũng là người tự chủ?
- Các loại hàng hoá, dịch vụ nào Nhà nước đánh thuế cao? Các loại hàng hoá, dịch vụ nào Nhà nước đánh thuế thấp?
- Lựa chọn những hình ảnh cho sẵn bên dưới ghép vào bảng theo chủ đề:
- Hãy sử dụng kết quả của phiếu học tập số 1 để giải đáp thắc mắc của bạn H:"Vi phạm đạo đức có vi phạm pháp luật không?"
- Cùng các bạn trong nhóm vẽ một bức tranh hoặc xây dựng một thông điệp để bảo vệ hòa bình/ về hợp tác/ về phát triển cộng đồng, đất nước.
- Sự chí công vô tư sẽ mang lại cho chúng ta và cộng đồng những lợi ích nào? Chúng ta cần làm gì để rèn luyện phẩm chất chí công vô tư ?
- Những suy nghĩ, hành động nào trong câu chuyện thể hiện Bác Hồ là người sống có đạo đức, chấp hành kỉ luật và tuân theo pháp luật?
- Em hãy tìm hiểu và ghi chép lại ở địa phương nơi em ở có những cơ sở nào tạo việc làm cho người lao động và ngành nghề hoạt động của các ngành nghề ấy