Trắc nghiệm ngữ văn 12 bài: Phát biểu theo chủ đề

54 lượt xem

Bài có đáp án. Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm ngữ văn 12 bài: Phát biểu theo chủ đề. Học sinh luyện tập bằng cách chọn đáp án của mình trong từng câu hỏi. Dưới cùng của bài trắc nghiệm, có phần xem kết quả để biết bài làm của mình. Kéo xuống dưới để bắt đầu.

Câu 1: Thế nào là phát biểu theo chủ đề?

  • A. Là trình bày bằng miệng có nội dung đã chuẩn bị, được báo trước hướng vào một đề tài (phạm vi) hoặc một chủ đề nào đó.
  • B. Là trình bày bằng văn bản những nội dung đã chuẩn bị, được báo trước hướng vào một đề tài (phạm vi) hoặc một chủ đề nào đó.
  • C. Là trình bày bằng các công cụ trình chiếu những nội dung đã chuẩn bị, được báo trước hướng vào một đề tài (phạm vi) hoặc một chủ đề nào đó.

Câu 2: Trước khi phát biểu, cần chuẩn bị những gì?

  • A. Xác định nội dung cần phát biểu
  • B. Dự kiến đề cương phát biểu
  • C. Cả A và B đều đúng
  • D. Cả A và B đều sai

Câu 3: Sắp xếp các bước sau đây thành các bước phát biểu ý kiến hoàn chỉnh

1. Nói lời kết thúc và cảm ơn

2. Giới thiệu khái quát nội dung sẽ phát biểu

3. Trình bày nội dung theo đề cương dự kiến

  • A. 2-3-1
  • B. 1-2-3
  • C. 1-3-2
  • D. 2-1-3

Câu 4: Những lưu ý nào khi phát biểu ý kiến theo chủ đề có hiệu quả?

  • A. Có thái độ, cử chỉ đúng mực, lịch sự; điều chỉnh giọng nói phù hợp với nội dung và cảm xúc.
  • B. Lựa chọn nội dung phát biểu phù hợp với chủ đề chung và tình hình thảo luận.
  • C. Dự kiến nội dung chi tiết và sắp xếp nhanh thành đề cương phát biểu.
  • D. Tất cả các ý trên.

Câu 5: Với chủ đề "sinh viên, học sinh cần làm gì để góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông" thì nội dung nào sau đây không phù hợp để phát biểu ý kiến?

  • A. Khắc phục tình trạng đi ẩu, nguyên nhân chủ yếu của tai nạn giao thông.
  • B. Khắc phục tình trạng điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.
  • C. Khắc phục tình trạng thiếu hiểu biết khi tham gia giao thông.
  • D. Khắc phục tình trạng lấn chiếm vỉa hè làm nơi buôn bán kinh doanh.

Câu 6: Giả sử, chọn nội dung "Khắc phục tình trạng đi ẩu, nguyên nhân chủ yếu của tai nạn giao thông" thì lời phát biểu có những ý chính nào?

  • A. Thực trạng đi ẩu hiện nay của thanh niên và học sinh khi tham gia giao thông. (1)
  • B. Tình trạng đi ẩu của sinh viên, học sinh khi đi bộ, đi xe đạp, đi xe máy. (2)
  • C. Trách nhiệm của cá nhân và nhà trường trong việc kiểm soát tình trạng đi ẩu. (3)
  • D. Hậu quả của việc đi ẩu. (4)
  • E. Tất cả các ý trên

Câu 7: Sắp xếp các ý chính trên theo một trình tự hợp lí để phát biểu?

  • A. 2-1-4-3
  • B. 3-4-1-2
  • C. 3-4-2-1

Câu 8: Tại cuộc thảo luận với chủ đề “Quan niệm về hạnh phúc của tuổi trẻ trong thời đại ngày nay", ý kiến nào sau đây không phù hợp với chủ đề thảo luận?

  • A. Muốn có hạnh phúc thì phải kiếm được nhiều tiền, vì có tiền là có tất cả.
  • B. Hạnh phúc là được làm theo ý thích của mình, là được tự do tuyệt đối, không phụ thuộc vào ai, vào bất cứ cái gì.
  • C. Ai biết tạo ra sự hài hòa giữa hạnh phúc cá nhân và hạnh phúc tập thể, người đó mới có được hạnh phúc thực sự.
  • D. Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Câu 9: Nếu chọn nội dung: Ai biết tạo ra sự hài hòa giữa hạnh phúc cá nhân và hạnh phúc tập thể, người đó mới có được hạnh phúc thực sự thì nội dung nào sau đây là phù hợp để đưa vào bài phát biểu?

  • A. Hạnh phúc là sự cho đi mà không mong được nhận lại.
  • B. Tiền có sức mạnh vô cùng lớn, chi phối hoàn toàn cuộc sống của mỗi người.
  • C. Việc học là sự nghiệp cả đời của mỗi người.
  • D. Lòng vị tha đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống.

Câu 10: Phần giới thiệu nào sau đây phù hợp với nội dung: Ai biết tạo ra sự hài hòa giữa hạnh phúc cá nhân và hạnh phúc tập thể, người đó mới có được hạnh phúc thực sự.

  • A. Hạnh phúc có nhiều cách hiểu khác nhau của mỗi người. Nhưng có một quan điểm tôi tin là ai cũng đồng ý, rằng ai biết tạo ra sự hài hòa giữa hạnh phúc cá nhân và hạnh phúc tập thể, người đó mới có được hạnh phúc thực sự.
  • B. Hạnh phúc được quyết định bằng nhiều yếu tố khác nhau. Trong cuộc sống hiện đại, hạnh phúc được định nghĩa bằng tài sản có trong tay mỗi người.
  • C. Hạnh phúc là một điều vi diệu không thể định nghĩa được. Hạnh phúc không chỉ tốt về mặt cảm xúc mà còn tốt về mặt sinh lý theo nghiên cứu của khoa học.

Cho đề tài sau: Có nhiều ý kiến cho rằng: “Vào đại học là cách lập thân duy nhất của thanh niên hiện nay". Ý kiến của anh/chị thế nào? Hãy phát biểu quan niệm của mình.

Câu 11: Phần giới thiệu nào sau đây phù hợp với đề tài trên?

  • A. Lập thân như thế nào là vấn đề đang được quan tâm hàng đầu của thanh niên. Mỗi người có một định hướng và lựa chọn riêng của mình. Ai cũng muốn mình thành đạt, trước hết vào được một trường đại học. Vì vậy, có ý kiến đã cho rằng vào đại học là cách lập thân duy nhất của thanh niên hiện nay. Tuy nhiên điều đó chưa hẳn đã đúng.
  • B. Khởi nghiệp là khái niệm không còn mấy xa lạ với giới trẻ hiện nay. Vậy khởi nghiệp thế nào cho hiệu quả và đạt được thành công như mong muốn? Ngay sau đây sẽ là phần chia sẻ của Ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch tập đoàn VinGroup.
  • C. Đại học là con đường ngắn nhất dẫn đến thành công. Đây là một khẳng định khá chính xác trong thời buổi hiện nay.

Câu 12: Ví dụ thực tế nào sau đây không phù hợp với đề tài trên?

  • A. Steve Jobs người sáng lập tập đoàn Apple
  • B. Bill Gates người sáng lập tập đoàn Microsoft
  • C. Giáo sư Ngô Bảo Châu
  • D. Michael Dell, nhà sáng lập và CEO của tập đoàn Dell, Inc

Câu 13: Những ý nào sau đây phù hợp với nội dung bài phát biểu về ý kiến: "Những lợi ích của rừng đối với đời sống con người"

  • A. Cảnh quan hùng vĩ, nguồn đề tài văn học bất tận.
  • B. Là lá phổi xanh của toàn nhân loại
  • C. Cung cấp tất cả những gì con người cần thiết như thức ăn, gỗ, thuốc,...
  • D. Tất cả các ý trên

Câu 14: Chủ đề nào phù hợp với ý kiến ở câu 13?

  • A. Chủ đề về tài nguyên không khí
  • B. Chủ đề về tài nguyên biển
  • C. Chủ đề về tài nguyên đất
  • D. Chủ đề về tài nguyên thiên nhiên nói chung
Xem đáp án

=> Kiến thức Soạn văn bài: Phát biểu theo chủ đề


Cập nhật: 07/09/2021
Danh mục

Tài liệu hay

Toán Học

Soạn Văn

Tiếng Anh

Vật Lý

Hóa Học

Sinh Học

Lịch Sử

Địa Lý

GDCD

Khoa Học Tự Nhiên

Khoa Học Xã Hội