Trong gia đình ai là người bị Trái Đất hút một lực có độ lớn lớn nhất? Vì sao?
D. Hoạt động vận dụng
Em hãy tìm hiểu:
- Trong gia đình ai là người bị Trái Đất hút một lực có độ lớn lớn nhất? Vì sao?
- Một con tàu vũ trụ bay quanh Trái Đất có còn bị Trái Đất hút nữa không?
- Tại sao người đứng ở Nam cực không bị rơi ra ngoài Trái Đất?
- Điều gì sẽ xảy ra khi Trái Đất không còn hút các vật ở gần mặt đất nữa?
Bài làm:
- Trong gia đình ai là người có số cân nặng lớn nhất thì người đó bị Trái Đất hút một lực có độ lớn nhất? Vì để tính độ lớn của trọng lực ta có công thức: P = 9,8 . m, trong đó, m là số cân nặng của vật; theo đó, số cân nặng của vật luôn tỷ lệ thuận với độ lớn của lực mà Trái Đất hút.
- Một con tàu vũ trụ bay quanh Trái Đất vẫn bị Trái Đất hút. Vì lực hút làm tàu vũ trụ bay quanh Trái Đất.
- Người đứng ở Nam cực không bị rơi ra ngoài Trái Đất vì Trái Đất tác dụng lên người đó một lực hút.
- Điều sẽ xảy ra khi Trái Đất không còn hút các vật ở gần mặt đất nữa là:
+ Trái đất chỉ có ngày hoặc đêm và một mùa duy nhất
+ Cơ quan trong cơ thể bị đảo lộn
+ Loài người bị diệt vong
+ Dễ dàng bay vào vũ trụ
Xem thêm bài viết khác
- Em hãy kể những hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế Đa dạng sinh học (22/5)
- Quan sát hình 31.3a, b để trả lời các câu hỏi sau
- Điền từ thích hợp vào chỗ trống bên dưới mỗi hình ở hình 5.6
- Tìm hiểu giá trị của động vật có xương sống đối với môi trường
- Chọn một số loại cây thân thuộc, mô tả các hình thức sinh sản của các cây đó, vẽ hình hoặc viết thành các đoạn văn. Chia sẻ vào góc học tập của lớp.
- Phân tử là gì? Lập bảng so sánh nguyên tử, phân tử, lấy ví dụ minh họa
- Có thể chế tạo được một dụng cụ đo lực từ các dụng cụ trên không?
- Chia sẻ với nhau các clip, video thí nghiệm về quang hợp.
- Kẻ lại bảng dưới đây vào vở, đánh dấu (x) vào từng cột tương ứng
- Vẽ hình 1.2 vào vở, điền tên các bước của quy trình nghiên cứu khoa học vào các biểu tượng tương ứng.
- Kể tên ba dụng cụ, đồ vật em biểt trong cuộc sống hằng ngày có cấu tạo và mục đích sử dụng tương tự như của mặt phẳng nghiêng, đòn bẩy và ròng rọc.
- Kể tên các động vật không xương sống mà em biết