Vẽ và triển lãm tranh cổ động
8 lượt xem
D. Hoạt động vận dụng
1. Vẽ và triển lãm tranh cổ động
- Thảo luận để xác định nội dung tranh cổ động cho phong trào xây dựng gia đình văn hóa ở địa phương
- Vẽ tranh trên giấy khổ lớn
- Trưng bày quanh lớp và thuyết minh sản phẩm
Bài làm:
Ví dụ mẫu:
Xem thêm bài viết khác
- Soạn VNEN GDCD 7 bài 2: Giản dị và khiêm tốn
- Soạn VNEN GDCD 7 bài 4: Sống tự lập
- Em có đồng tình với suy nghĩ của Hà không? Vì sao?
- Với tư cách là công dân Việt Nam, em hãy suy nghĩ về các việc mình có thể làm để nâng cao tinh thần trách nhiệm...
- Hãy quan sát những người xung quanh em, chỉ ra 5 việc tốt và 5 việc làm chưa tốt của họ trong việc tôn trọng, bảo vệ tài sản của người khác, của Nhà nước
- Lập một bảng kế hoạch của em trong tuần tới theo mẫu sau:
- Từ kết quả thu được ở các hoạt động 1, b, c, d, e, em hãy cho biết thế nào là quyền sở hữu tài sản. Công dân, nhà nước có quyền sở hữu đối với loại tài sản nào?
- Lớp em đang xếp hàng để chuẩn bị cho giờ chào cờ đầu tuần, một trong trường cốc vào đầu em và như đang muốn gây sự để em đánh nhau với bạn ấy. Em sẽ ứng xử như thế nào?
- Sưu tầm tranh cổ động về chủ đề “ Sống và làm việc theo hiến pháp pháp luật”
- Thực hành thể hiện tình yêu thương với bạn bè trong nhóm, trong lớp qua lời nói, cử chỉ, hành động cụ thể.
- Sau đây là những biểu hiện của người khiêm tốn thường có. Em hãy tự đánh giá bản thân xem mình có những biểu hiện nào trong số đó
- Em hãy nêu những khó khăn mà bạn Gái đã gặp phải Nga đã làm những gì để giúp bạn Gái trong cuộc sống và học tập? Tại sao tình bạn của Nga và Gái được gọi là một tình bạn đẹp?