Em hãy lập kế hoạch rèn luyện lòng yêu thương mọi người trong cuộc sống hằng ngày ở gia đình, nhà trường và cộng đồng theo mẫu sau:
4. Rèn luyện tình yêu thương
Em hãy lập kế hoạch rèn luyện lòng yêu thương mọi người trong cuộc sống hằng ngày ở gia đình, nhà trường và cộng đồng theo mẫu sau:
STT | Môi trường | Hành vi thể hiện tình yêu thương | Cách thức rèn luyện |
1 | Gia đình | ||
2 | Nhà trường | ||
3 | Cộng đồng |
Bài làm:
STT | Môi trường | Hành vi thể hiện tình yêu thương | Cách thức rèn luyện |
1 | Gia đình | Chăm sóc các thành viên trong gia đình Quan tâm lẫn nhau Động viên, giúp đỡ khi gặp khó khăn | Bố mẹ chăm sóc con cái chu đáo, chị chăm sóc em Bố mẹ thường xuyên động viên con cái cố gắng Con ngoan ngoãn, nghe lời, yêu thương bố mẹ... |
2 | Nhà trường | Các bạn hỗ trợ, giúp đỡ lần nhau Thầy cô dìu dắt, dạy bảo các em học sinh | Ủng hộ các bạn có hoàn cảnh nghèo trong lớp Giúp đỡ bạn khuyết tật trong lớp, trong trường Thầy cô yêu thương, dạy các em học sinh chăm ngoan học giỏi... |
3 | Cộng đồng | Mọi người yêu thương nhau Cùng nhau giúp đỡ vùng miền khó khăn... | Chung tay ủng hộ đồng bào lũ lụt Giúp đỡ bà con nông dân tiêu thụ hàng hóa Không sử dụng chất độc hại vào thực phẩm để kinh doanh, buôn bán... |
Xem thêm bài viết khác
- Hãy lập kế hoạch rèn luyện tính tự lập của bản thân trong cuộc sống hằng ngày ở gia đình, nhà trường, cộng đồng theo mẫu sau:
- Soạn VNEN GDCD 7 bài 7: Xây dựng gia đình văn hóa
- Theo em, các biểu hiện sau đây có là biểu hiện của lòng tự trọng không? Giải thích vì sao và lấy ví dụ thực tiễn minh họa
- Hãy ghép các thẻ từ vào ô cho phù hợp: Quyền chiếm hữu, quyền sử dụng, quyền định đoạt
- Hãy vẽ sơ đồ tư duy để hệ thống lại kiến thức em đã học về sống có kế hoạch
- Sau khi hoàn thành nhiệm vụ a , dựa vào thông tin trên, hãy cho biết mục đích ra đời cảu hiến pháp là gì ?
- Từ năm 1945 đến nay, nhà nước đã ban hành mấy bản hiến pháp ?
- Theo em, Nguyệt Hà thiếu phẩm chất gì mà thanh niên nói chung và sinh viên du học nói riêng cần có?
- Hãy quan sát những người sống xung quanh em, chỉ ra 3 -5 việc làm tốt và 3 -5 việc làm chưa tốt của họ trong việc chấp hành Hiến pháp, pháp luật
- Soạn VNEN GDCD 7 bài 8: Quyền sở hữu tài sản và nghĩa vụ tôn trọng, bảo vệ tài sản
- Soạn VNEN GDCD 7 bài 9: Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam
- Soạn VNEN GDCD 7 bài 3: Yêu thương con người