Viết một đoạn văn có dùng biện pháp nói quá.
c. Viết một đoạn văn có dùng biện pháp nói quá.
Bài làm:
Đang say sưa trong giấc ngủ ngon, Nam chợt bật người tình dậy. Cậu quơ tay, cầm chiếc đồng hồ báo thức, đôi mắt vẫn còn lim dim, ngái ngủ. Chết, đã 6h40. Nam vội choàng tỉnh, ba chân bốn cẳng chạy đến trường. Hôm nay tiết đầu tiên học cô chủ nhiệm, nếu đến trễ, chắc chắn tội còn nặng hơn. Nam vắt chân lên cổ, chạy như tên lửa đến lớp cho kịp giờ học. May quá, vừa đến cổng trường thì tiếng trống giòn dã vang lên. Nam thở phào nhẹ nhõm bước vào lớp. Vừa ngồi nghì tầm 5 phút, cô giáo Nam bước vào lớp và yêu cầu kiểm tra bài cũ. Không hiểu xui rủi thế nào, cô lại gọi trúng tên Nam. Lúc đầu Nam lên bảng còn ngập ngừng hoảng hốt, nhưng may mắn về sau định thần lại cậu đã trả bài trôi chảy, chớp mắt một cái là xong. Qủa là một ngày hú hồn cho Nam
Xem thêm bài viết khác
- Nêu ý nghĩa của từ in đậm trong các câu văn, đoạn văn dưới đây:
- Văn bản Ôn dịch thuốc lá đã sử dụng những phương pháp thuyết minh nào để nêu bật tác hại của việc hút thuốc lá?
- Nếu được chọn một lời giới thiệu về văn bản Bài toán dân số, em sẽ chọn lời giới thiệu nào sau đây? Hãy giải thích sự lựa chọn của mình
- Đánh dấu X vào ô trống trước câu có từ in đậm là tình thái từ:
- Từ những hiểu biết về văn thuyết minh, em hãy giới thiệu với bạn bè về một loài cây hoặc một món ăn nổi tiếng của quê hương em
- Tìm và phân tích giá trị của các từ tượng hình tượng thanh trong các câu văn dưới đây:
- Đọc đoạn giới thiệu truyện Người thầy đầu tiên dưới đây và giải thích vì sao cô bé An-tư-nai rất yêu quý và biết ơn người thầy đầu tiên của mình:
- Chọn sự việc và nhân vật của một trong ba tình huống sau: a) Chẳng may em đánh vỡ một lọ hoa đẹp...
- Kể lại đoạn trích Tức nước vỡ bờ trong tác phẩm Tắt đèn với ngôi kể là nhân vật anh Dậu hoặc chị Dậu
- Tìm thêm các câu ghép trong đoạn trích ở mục 1
- Trao đỏi về đặc điểm chung của văn bản thuyết minh
- Tìm và phân biệt ý nghĩa của 3 từ tượng thanh tả tiếng cười.