Xem lại kiến thức đã học ở bài 14, theo em nội dung nghiên cứu Di truyền học là gì? Ai được xem là "Ông tổ của Di truyền học"? Em có biết công trình nghiên cứu Di truyền học của ông không?
58 lượt xem
A. Hoạt động khởi động
Xem lại kiến thức đã học ở bài 14, theo em nội dung nghiên cứu Di truyền học là gì? Ai được xem là "Ông tổ của Di truyền học"? Em có biết công trình nghiên cứu Di truyền học của ông không?
Quan sát hình 25.2, em hãy nêu nhận xét về đặc điểm của từng cặp tính trạng ở đậu Hà Lan.
Bài làm:
- Di truyền học nghiên cứu cơ sở vật chất, cơ chế và tính quy luật của các hiện tượng di truyền và biến dị.
- Menđen được coi là ông tổ của Di truyền học. Công trình nghiên cứu thành công của ông chính là phương pháp phân tích các thế hệ lai và quy luật phân li độc lập.
- Hình 25.2: Ở đậu Hà Lan có các cặp tính trạng khác nhau rõ ràng, đối lập nhau (xanh - vàng, trắng - tím, ...) gọi là cặp tính trạng tương phản.
Xem thêm bài viết khác
- Giải câu 4 trang 40 khoa học tự nhiên VNEN 9 tập 2
- Giải câu 2 trang 21 khoa học tự nhiên VNEN 9 tập 2
- 1. Vận dụng phương pháp nghiên cứu khoa học của Menđen, nhóm em hãy bố trí một thí nghiệm lai giống (động vật, thực vật) hoặc điều tra khảo sát về tính trạng/bệnh di truyền ở địa phương.
- Giải câu 6 trang 87 khoa học tự nhiên VNEN 9 tập 2
- Giải bài 50: Dòng điện xoay chiều
- Giải câu 5 trang 57 khoa học tự nhiên VNEN 9 tập 2
- Giải câu 4 trang 112 khoa học tự nhiên VNEN 9 tập 2
- Đặt kim nam châm gần dây dẫn thẳng có dòng điện xoay chiều chạy qua thì
- 1. Em có biết người ta dựa vào đặc điểm dấu vân tay của người để làm gì? Việc này dựa trên đặc điểm nào của con người?
- Giải câu 3 trang 80 khoa học tự nhiên VNEN 9 tập 2
- Giải câu 5 trang 124 khoa học tự nhiên VNEN 9 tập 2
- Giải câu 5 trang 8 khoa học tự nhiên 9 tập 2