Xếp các từ ngữ sau vào hai nhóm: có một hôm, rồi một hôm; trong khi đó; có lần; sau đó; ít lâu sau; thời gian trôi qua; trong khi ... thì; cùng lúc đó.
13 lượt xem
B. Hoạt động thực hành
1. Xếp các từ ngữ sau vào hai nhóm: có một hôm, rồi một hôm; trong khi đó; có lần; sau đó; ít lâu sau; thời gian trôi qua; trong khi ... thì; cùng lúc đó.
a. Nhóm từ ngữ cho biết câu chuyện được kê theo trình tự thời gian trước sau.
b. Nhóm từ ngữ cho biết câu chuyện được kế theo trình tự thời gian đồng thời.
Bài làm:
Nhóm từ ngữ cho biết câu chuyện được kê theo trình tự thời gian trước sau. | Nhóm từ ngữ cho biết câu chuyện được kế theo trình tự thời gian đồng thời. |
Có một hôm; rồi một hôm; có lần; sau đó; ít lâu sau; thời gian trôi qua. | Trong khi đó; trong khi ... thì; cùng lúc đó. |
Xem thêm bài viết khác
- Chơi trò chơi : "Giải ô chữ" (trang 104)
- Đặt câu với một từ đã cho ở hoạt động 5 và viết vào vở
- Nghe - đọc, viết vào vở bài: Mùa đông trên rẻo cao
- Đọc các mở bài sau và trả lời câu hỏi: Mỗi đoạn mở bài dưới đây được viết theo cách nào?
- Sóc có những hành động nào? Những hành động của Sóc cho ta biết Sóc là người như thế nào?
- Thi tìm nhanh từ ngữ: Thể hiện lòng nhân hậu, yêu thương đồng loại; trái nghĩa với nhân hậu hoặc yêu thương
- Hãy sắp xếp lại các sự việc trên theo đúng trình tự của câu chuyện Những hạt thóc giống.
- Quan sát tranh trả lời câu hỏi: Những người trong tranh đang làm gì? Đoán xem bạn nhỏ có quan hệ như thế nào với người ốm?
- Viết bài văn kể chuyện: Kể một câu chuyện em đã được nghe hoặc được đọc về một người có tấm lòng nhân hậu
- Dựa vào câu chuyện Bàn chân kì diệu, em và một bạn (đóng vai người thân) để trao đổi về tính cách đáng khâm phục của anh Nguyễn Ngọc Ký.
- Nghe - viết: Chiều trên quê hương
- Quan sát tranh và trả lời câu hỏi: Tranh vẽ cảnh gì? Các bạn nhỏ mơ ước có phép lạ để làm gì?