Sóc có những hành động nào? Những hành động của Sóc cho ta biết Sóc là người như thế nào?
6. Các nhóm thi đọc thuộc lòng bài thơ Truyện cổ nước mình
7. Đọc thầm truyện sau: "Thỏ và sóc".
8. Tìm hiểu về hành động của nhân vật trong truyện
Thảo luận, trả lời câu hỏi, nêu nhận xét:
(1) Sóc có những hành động nào?
- Khi Thỏ định hái chùm quả trên cao, Sóc...
- Thỏ cố với, trượt chân ngã nhào, Sóc...
- Cành cây sắp gãy, Chích Chòe bảo buông Thỏ ra, nếu không Sóc có thế rơi xuống đá, Sóc...
- Thỏ khóc bảo Sóc buông ra nếu không sẽ bị rơi theo, Sóc...
(2) Những hành động của Sóc cho ta biết Sóc là người như thế nào?
(3) Các hành động nói trên được kể theo thứ tự như thế nào?
Bài làm:
(1) Sóc có những hành động:
- Thỏ định hái chùm quả trên cao, Sóc vội ngăn vì sợ nguy hiểm.
- Thỏ trượt chân ngã nhào, Sóc nhanh nhẹn túm được áo Thỏ.
- Cành cây sắp gãy, Sóc vẫn cố giữ chặt Thỏ, không bỏ bạn.
- Thỏ khóc bảo Sóc buông ra, Sóc cương quyết không rời xa bạn.
(2) Những hành động của Sóc cho ta biết Sóc là người nhân hậu, dũng cảm, không bỏ rơi bạn dù trong hoàn cảnh nguy hiểm.
(3) Các hành động trên được kể theo thứ tự thời gian: hành động xảy ra trước thì kể trước, hành động xảy ra sau thì kể sau.
Xem thêm bài viết khác
- Xếp các nhân vật trong những truyện em vừa học (Dế Mèn, Nhà Trò, bọn nhện, con giao long, bà cụ ăn xin, mẹ con bà góa, những người dự lễ hội) vào hai nhóm:
- Giải tiếng việt 4 VNEN
- Kể một câu chuyện mà em đã được nghe, được đọc về lòng nhân hậu.
- Sóc có những hành động nào? Những hành động của Sóc cho ta biết Sóc là người như thế nào?
- Thi tìm nhanh các từ và viết vào bảng: Chứa tiếng hiền, chứa tiếng ác
- Quan sát tranh và trả lời câu hỏi: Các bạn trong tranh đang xem những đồ vật gì?
- Giải bài 6C: Trung thực - Tự trọng
- Viết những điều cần nhớ về các bài tập đọc là truyện kể từ bài 4A đến bài 6C vào bảng theo mẫu sau:
- Kể lại một đoạn của câu chuyện em đã học, trong đó các sự việc được sắp xếp theo trình tự thời gian. Viết đoạn văn đó vào vở.
- Thảo luận hoặc tra từ điển để viết các từ láy thích hợp vào bảng nhóm
- Xếp các tên người, tên địa lí nước ngoài dưới đây vào nhóm thích hợp:
- Tìm và viết vào vở 3 danh từ cho mỗi dòng sau: Chỉ người, chỉ vật, chỉ hiện tượng thiên nhiên