Sự chính trực của ông Tô Hiến Thành thể hiện như thế nào trong việc lập ngôi vua? Sự chính trực của ông Tô Hiến Thành thể hiện như thế nào trong việc tìm người giúp nước?
2-3-4. Đọc, giải nghĩa và luyện đọc
5. Thảo luận để trả lời câu hỏi (chọn ý đúng để trả lời):
(1) Sự chính trực của ông Tô Hiến Thành thể hiện như thế nào trong việc lập ngôi vua?
a. Không nhận của đút lót đế lập Long Xưởng làm vua mà theo di chiếu, lập Thái tử Long Cán làm vua.
b. Đưa ra bàn bạc công khai trong triều đình để chọn người lên làm vua.
c. Không theo di chiếu mà cứ lập một người thân tín lên làm vua.
(2) Sự chính trực của ông Tô Hiến Thành thể hiện như thế nào trong việc tìm người giúp nước?
(3) Những dòng nào nêu đúng lí do nhân dân ca ngợi những người chính trực như ông Tô Hiến Thành?
a. Người chính trực bao giờ cũng đặt lợi ích của đất nước lên trên lợi ích riêng.
b. Người chính trực bao giờ cũng thẳng thắn, tôn trọng sự thật.
c. Người chính trực tài giỏi trong việc chỉ huy quân sĩ trên trận mạc.
Bài làm:
(1) Trong việc lập ngôi vua, sự chính trực của ông Tô Hiến Thành thể hiện:
Đáp án: a. Không nhận của đút lót đế lập Long Xưởng làm vua mà theo di chiếu, lập Thái tử Long Cán làm vua.
(2) Trong việc tìm người giúp nước, sự chính trực của ông Tô Hiến Thành thể hiện ở việc ông tiến cử những người có đủ đức, đủ tài.
(3) Những dòng nêu đúng lí do nhân dân ca ngợi những người chính trực như ông Tô Hiến Thành là:
a. Người chính trực bao giờ cũng đặt lợi ích của đất nước lên trên lợi ích riêng.
b. Người chính trực bao giờ cũng thẳng thắn, tôn trọng sự thật.
Xem thêm bài viết khác
- Sự chính trực của ông Tô Hiến Thành thể hiện như thế nào trong việc lập ngôi vua? Sự chính trực của ông Tô Hiến Thành thể hiện như thế nào trong việc tìm người giúp nước?
- Dựa vào câu chuyện Sự tích hồ Ba Bể, thảo luận và trả lời câu hỏi: Câu chuyện Sự tích hồ Ba Bể có những nhân vật nào? Cần sắp xếp các sự việc sau theo thứ tự nào cho đúng trình tự của câu chuyện?
- Tìm hiểu xem xung quanh em có những ai gặp hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn. Em và gia đình đã làm gì để giúp đỡ họ.
- Chuẩn bị kể một câu chuyện đã nghe, đã đọc về một người có nghị lực, có ý chí vươn lên trong cuộc sống
- Giải bài 9B: Hãy biết ước mơ
- Kể về một bức tranh mà em đã vẽ.
- Tìm trong đoạn văn trên một tiếng có mô hình cấu tạo như sau:
- Kể chuyện trong nhóm: Mỗi em kể một câu chuyện về một trong các đề tài sau:
- Hỏi - đáp: Bạn tự đánh giá chữ viết của mình đẹp hay chưa đẹp?...
- Vì sao trong những ngày đầu học vẽ, cậu bé Lê-ô-nác-đô cảm thấy chán ngán ? Thầy Vê-rô-ki-ô nói gì khi thấy Lê-ô-nác-đô tỏ vẻ chán ngán? Thầy Vê-rô-ki-ô cho học trò vẽ trứng để làm gì ?
- Em nhận xét xem mỗi tên riêng đó có mấy tiếng, chúng được viết hoa như thế nào.
- Lập bảng tổng kết cách viết tên riêng theo mẫu sau: