1. Bạn có khỏe không?
28 lượt xem
B. Hoạt động hình thành kiến thức
1. Bạn có khỏe không?
Học sinh đọc thông tin, ghi vào vở câu trả lời “Sức khỏe là gì?”
Em hãy đọc thông tin rồi đo chiều cao và cân nặng của mỗi bạn để tính chỉ số khối cơ thể của mình, xác định xem mình là gầy, là béo hay báo phì.
Chỉ số BMI = Cân nặng : (chiều cao x chiều cao)
Bây giờ, em hãy tính chỉ số BMI của mình để đánh giá mức độ gầy hay béo của bản thân: chỉ số của em là ……………
Bài làm:
- Sức khỏe là một trạng thái thoải mái về tinh thần, thể chất và xã hội.
- các em tính chỉ số BMI theo công thức và đối chiếu với hình 30.3:
+ < 18.5: gầy
+ 18,5 - 24,99: bình thường
+ > 25 béo
+ > 30 béo phì
Xem thêm bài viết khác
- Phòng ngừa các bệnh thường gặp do rối loạn nội tiết gây ra
- 1. Nối một nội dung ở cột A với một nội dung ở cột B cho phù hợp:
- 2. Thảo luận và trả lời các câu hỏi sau:
- Thảo luận và bổ sung thông tin vào các ô trống trong bảng theo mẫu dưới đây
- Trong cơ thể người gồm các hệ cơ quan:
- Tính khối lượng mol (M) của Kali pemanganat . Tính số mol nguyên tử và khối lượng của mỗi nguyên tố hóa học có trong một mol kali pemanganat.
- 2. Tim, mạch máu và các vòng tuần hoàn
- 3. Thải nước tiểu
- 1. Các nhóm thi tìm hiểu về bệnh còi xương, bệnh suy dinh dưỡng, bệnh béo phì ở trẻ em Việt Nam (Gợi ý: nêu khái niệm, nguyên nhân, cách chữa bệnh, …)
- 2. Hãy tự tìm hiểu những động tác hô hấp trên chính cơ thể mình khi hít vào và thở ra, từ đó trả lời câu hỏi: Tại sao con người hít vào và thở ra, lồng ngực có thể tích thay đổi?
- 1. Cách thành lập 1 phản xạ có điều kiện: Muốn thành lập một phản xạ có điều kiện, ta cần thực hiện lần lượt 3 bước sau:
- Cấu tạo và chức năng của các bộ phận trong cơ quan sinh dục nam và nữ