1. Quan sát hình và chia sẻ cách nhận biết về thức ăn, đồ uống, ... an toàn.
Hoạt động thực hành
1. Quan sát hình và chia sẻ cách nhận biết về thức ăn, đồ uống, ... an toàn.
2. Em sẽ làm gì trong tình huống sau:
Hoạt động vận dụng
1. Tìm hiểu và ghi lại một số đồ dùng, thức ăn, đồ uống trong gia đình em có thể gây ngộ độc nếu không được cất giữ, bảo quản cẩn thận.
2. Đề xuất với người thân trong gia đình những việc nên làm để phòng tránh ngộ độc qua đường ăn uống.
Bài làm:
Hoạt động thực hành
1. Cách nhận biết đồ ăn, thức uống an toàn là trên bao bì có ghi rõ ràng ngày sản xuất và hạn sử dụng, cách bảo quản thực phẩm tốt nhất.
2. Nếu trong tình huống đó em sẽ gọi cấp cứu hoặc cơ quan y tế gần nhất tránh ảnh hưởng tới sức khỏe khi ở nhà không biết rõ nguyên nhân bệnh.
Hoạt động vận dụng
1. Một số đồ dùng, thức ăn, đồ uống trong gia đình em có thể gây ngộ độc nếu không được cất giữ, bảo quản cẩn thận: hoa quả, sữa, bánh mì, thịt, rau, thuốc,....
2. Đề xuất với người thân trong gia đình những việc nên làm để phòng tránh ngộ độc qua đường ăn uống như: ăn chín uống sôi, cất giữ, bảo quản thức ăn cẩn thận đúng cách, che đậy thức ăn cẩn thận không sử dụng thuốc bừa bãi, sử dụng theo chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ.
Xem thêm bài viết khác
- Đã bao giờ em cảm thấy bí tiểu hoặc đi tiểu nhiều lần chưa? Em cảm thấy thế nào khi bị như vậy?
- 1. Quan sát các hình sau và cho biết cảnh vật trong mỗi hình là mùa nào trong năm. Vì sao?
- 1. Quan sát và cho biết hai hình dưới đây có điểm gì khác và giống nhau. Vì sao có sự khác nhau đó? Điều gì sẽ xảy ra nếu môi trường sống của thực vật và động vật tiếp tục bị tàn phá?
- 1. Làm động tác co và duỗi tay như hình vẽ. Theo dõi sự thay đổi của các cơ cánh tay kết hợp với quan sát hình dưới đây và cho biết:
- Hình bên mô tả những thiệt hại do thiên tai nào gây ra? Theo em, chúng ta cần làm gì để ứng phó với thiên tai đó?
- Giới thiệu với các bạn về các thành viên trong gia đình em?
- Kể tên một số cuốn sách em đã đọc.
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải tự nhiên xã hội 2 bài 24: Chăm sóc, bảo vệ cơ quan hô hấp
- 1. Vẽ sơ đồ hoặc nói một cơ quan của cơ thể mà em đã học.
- 1. Lựa chọn thẻ chữ và hoàn thành sơ đồ về những việc làm thay đổi môi trường sống của thực vật và động vật theo mẫu:
- Nơi em sống có những cây gì? Chúng sống ở môi trường nào?
- Hãy nói với bạn thói quen uống nước và đi tiểu hằng ngày của em.