Bố Dũng đến trường để làm gì? Cử chỉ nào của bố Dũng thể hiện sự kính trọng thầy giáo cũ?
B. Hoạt động thực hành
1. Chọn ý trả lời đúng cho các câu hỏi sau:
1) Bố Dũng đến trường để làm gì?
a. để tìm gặp Dũng
b. để gặp thầy giáo cũ của mình
c. để tìm lớp học của con
2) Cử chỉ nào của bố Dũng thể hiện sự kính trọng thầy giáo cũ?
a. đứng nghiêm, giơ tay chào
b. vội bỏ mũ, lễ phép chào
c. cúi người, khoanh tay chào
3) Bố Dũng nhớ nhất kỉ niệm nào về thầy?
a. chuyện bố Dũng trèo qua cửa sổ lớp
b. chuyện bố Dũng trèo qua cửa sổ lớp bị thầy phạt
c. chuyện bố Dũng trèo qua cửa sổ lớp, thầy buồn nhưng không phạt mà chỉ nhắc nhở.
4) Việc làm nào của bố khiến Dũng xúc động?
a. bố rất lễ phép với thầy giáo cũ
b. bố ghé thăm thầy giáo cũ
c. bố mắc lỗi, không bị thầy phạt nhưng bố vẫn nhận đó là hình phạt mà nhớ mãi để không bao giờ mắc lại
Bài làm:
1) Bố Dũng đến trường để làm gì?
Đáp án: c. để tìm lớp học của con
2) Cử chỉ nào của bố Dũng thể hiện sự kính trọng thầy giáo cũ?
Đáp án: b. vội bỏ mũ, lễ phép chào
3) Bố Dũng nhớ nhất kỉ niệm nào về thầy?
Đáp án: c. chuyện bố Dũng trèo qua cửa sổ lớp, thầy buồn nhưng không phạt mà chỉ nhắc nhở.
4) Việc làm nào của bố khiến Dũng xúc động?
Đáp án: c. bố mắc lỗi, không bị thầy phạt nhưng bố vẫn nhận đó là hình phạt mà nhớ mãi để không bao giờ mắc lại
Xem thêm bài viết khác
- Đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi về: ngày, tháng, năm
- Giải bài 4A: Đừng giận nhau bạn nhé!
- Hỏi - đáp về những điều bạn biết sau khi đọc bản danh sách trên
- Giải bài 8B: Thầy cô là người mẹ hiền ở trường của em
- Tôi là ai? Tôi muốn gì?
- Viết vào vở một câu nói về tình cảm bạn bè
- Chọn ý trả lời đúng cho các câu hỏi sau: Sáng thứ tư, tiết 4, bạn học môn gì?
- Giải bài 6B: Đẹp trường, đẹp lớp
- Quan sát tranh, trả lời câu hỏi: Bức tranh có những ai? Mỗi người trong tranh đang làm gì?
- Giải bài 5B: Một người bạn tốt
- Kể 2 - 3 câu về thầy (cô) giáo của em cho người thân trong gia đình nghe
- Chọn từ trong ngoặc đơn thích hợp với mỗi ô trống. Viết những từ em chọn vào vở theo đúng thứ tự