Các nhóm cùng trao đổi để bổ sung, hoàn thiện sơ đồ sau:
26 lượt xem
A. Hoạt động khởi động
Các nhóm cùng trao đổi để bổ sung, hoàn thiện sơ đồ sau:
Bài làm:
Bàn luận về việc học | |
Mục đích của việc học | Phương pháp học tập hiệu quả |
- Học để có kiến thức | - Học phải đi đôi với hành |
- Học để có được công việc tốt | - Khi nghe giảng cần tập trung, không sao nhãng |
- Học để làm người | - Không học vẹt, không học để chống đối |
- Học để xây dựng quê hương, đất nước | … |
-…. | |
Xem thêm bài viết khác
- Lựa chọn một văn bản nghị luận đã học hoặc đã đọc và tìm hiểu về việc trình bày luận điểm trong văn bản đó.
- Lí Công Uẩn đã chỉ ra những ưu thế nào của thành Đại La nếu được chọn là nơi đóng đô? Nhận xét về cách lập luận của tác giả và sức thuyết phục của văn bản.
- Chiếu được dùng để ban bố mệnh lệnh của nhà vua nhưng trong Chiếu dời đô lại có những đoạn mang tính chất đối thoại, tâm tình.
- Văn bản thông báo có gì giống và khác văn bản tường trình
- Qua bài thơ, em có nhận xét gì về tình cảm của Tế Hanh đối với cuộc sống và con người quê hương ông?
- Câu nào sau đây nêu lên luận điểm chung giữa các văn bản trên?
- Chọn 1 – 2 câu thể hiện rõ sự hài hước, sâu sắc của tác giả trong văn bản Thuế máu.
- Qua văn bản Đi bộ ngao du, tác giả đã thể hiện quan điểm về cách mở rộng vốn hiểu biết của mỗi người như thế nào?
- Hình ảnh nhà thơ và vầng trăng có mối giao hòa như thế nào...
- Bài tấu đề cập đến những “phép học” nào ? Em hiểu bản chất của những “phép học” đó là gì?
- Trong thực tế, có phải khi nào kiểu câu cũng phù hợp với hành động nói không? Vì sao?
- Cho những thông tin sau: Trong giờ thực hành môn hóa học, ...