Các nhóm cùng trao đổi để bổ sung, hoàn thiện sơ đồ sau:
25 lượt xem
A. Hoạt động khởi động
Các nhóm cùng trao đổi để bổ sung, hoàn thiện sơ đồ sau:
Bài làm:
Bàn luận về việc học | |
Mục đích của việc học | Phương pháp học tập hiệu quả |
- Học để có kiến thức | - Học phải đi đôi với hành |
- Học để có được công việc tốt | - Khi nghe giảng cần tập trung, không sao nhãng |
- Học để làm người | - Không học vẹt, không học để chống đối |
- Học để xây dựng quê hương, đất nước | … |
-…. |
Xem thêm bài viết khác
- Kết cấu đảo ngược tình huống hai lần trong truyện Chiếc lá cuối cùng có ý nghĩa gì?
- Em học được điều gì ở cách hành văn của Ru – xô trong đoạn trích Đi bộ ngao du?
- Trong hội thoại cần giữ thái độ lịch sự, tôn trọng lượt lời của người khác khi giao tiếp bằng những cách nào? Chọn những phương án đúng.
- c) Ngoài mục đích để hỏi, câu nghi vấn có thể được dùng với mục đích nào khác? ...
- Ví dụ 2: Đến lượt bố tôi ngây người ra ...
- Soạn văn 8 VNEN bài 26: Đi bộ ngao du
- Qua văn bản Đi bộ ngao du, tác giả đã thể hiện quan điểm về cách mở rộng vốn hiểu biết của mỗi người như thế nào?
- Từ ngữ xưng hô địa phương có thể được sử dụng trong hoàn cảnh nào? Vì sao?
- Viết lại những câu sau bằng cách đặt những từ in đậm vào vị trí khác trong câu.
- Qua việc khắc họa những tính cách đó, Mô – li – e muốn bày tỏ quan điểm, thái độ gì?
- Ví dụ 3: Cai lệ không để cho chị Dậu được nói hết câu...
- Soạn văn 8 VNEN bài 29: Chương trình địa phương