Các nhóm xây dựng kế hoạch thực hiện một hoạt động vì cuộc sống hòa bình
D. Hoạt động vận dụng
1. Xây dựng và thực hiện dự án vì cuộc sống hòa bình
a. Các nhóm xây dựng kế hoạch thực hiện một hoạt động vì cuộc sống hòa bình (ví dụ: vẽ tranh, làm áp phích về chủ đề cuộc sống hòa bình, đi bộ vì hòa bình, viết thư bày tỏ tình đoàn kết, hữu nghị với trẻ em các vùng đang có chiến tranh - xung đột vũ trang, tổ chức liên hoan văn nghệ với chủ đề "Chúng em hát về hòa bình", vẽ và triển lãm tranh "Chúng em về vễ hòa bình",...) theo mẫu sau:
- Tên hoạt động: ........................
- Thời gian: ................................
- Địa điểm: .................................
- Người tham gia: .......................
- Nội dung, hình thức hoạt động: ...................
- Sản phẩm hoạt động: ...................................
- Công việc chuẩn bị: .......................................
Bài làm:
Ví dụ mẫu:
- Tên hoạt động: Triển lãm tranh về chủ đề cuộc sống hòa bình
- Thời gian: 8h30 phút, chủ nhật ngày 15/8/2020
- Địa điểm: sân trường THCS Bạch Ngọc
- Người tham gia: Thầy cô, phụ huynh, học sinh trong trường và các trường khác
- Nội dung, hình thức hoạt động: Trong hàng trăm bức tranh từ các bạn học sinh gửi về, chọn ra 40 bức tranh đẹp nhất, ý nghĩa nhất để in khung và trưng bày. Mọi người có thể tham quan, chiêm ngưỡng và đấu giá bức tranh để gây quỹ từ thiện.
- Công việc chuẩn bị: Trang trí khu vực triển lãm, danh sách khách mời, khu vực đón khách, khu vực sân khấu, 40 bức tranh được triển lãm....
Xem thêm bài viết khác
- Những quyền nào của Bình đã vi phạm trong tình huống này? Nếu chứng kiến cảnh tượng ấy, em sẽ hành động như thế nào?
- Hãy nhớ lại và chia sẻ với bạn bè về một hành vi giao tiếp có văn hóa mà em đã thể hiện đối với một người nào đó:
- Hãy thảo luận với các bạn, lựa chọn và ghi các biện pháp đã cho vào ô phù hợp trong bảng dưới đây và bổ sung thêm...
- Quan sát hai bức tranh dưới đây, và chỉ ra những người tham gia giao thông đã thực hiện các quy định của pháp luật giao thông như thế nào?
- Nhóm hãy trao đổi về những hành vi ứng xử có văn hóa và không có văn hóa mà em nhìn thấy khi tham gia giao thông, sau đó điền nội dung thảo luận vào bảng dưới đây:
- Em hãy nhớ về một tình huống em đã được người khác giúp đỡ. Khi đó em cảm thấy thế nào?
- Em hãy nêu các biểu hiện của sức khỏe? Sức khỏe có cần cho mỗi người không? Vì sao?
- Khoanh tròn vào chữ cái trước phương án em cho là sai?
- Qua hình ảnh và thông tin trên, theo em có những nguyên nhân nào gây ra tai nạn giao thông và nguyên nhân nào là phổ biến?
- Hãy viết những hành động tiết kiệm của em trong từng tuần theo các nội dung dưới đây. Sau đó, em hãy chia sẻ với bạn và thầy/cô giáo những việc em làm được.
- Tìm câu ca dao, đồng dao, bài hát về lòng biết ơn
- Vì sao ông Giang lại nói rằng ông thấy đau nhói ở tim? Hành vi giao tiếp, ứng xử của những thanh niên trẻ đi xe máy trong truyện đã tác động như thế nào đến ông Giang và những người dân xung quanh?