Theo quy định của pháp luật, những cơ quan, tổ chức, cá nhân nào có trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em?
4. Tìm hiểu trách nhiệm của gia đình, xã hội đối với trẻ em
Câu hỏi:
Theo quy định của pháp luật, những cơ quan, tổ chức, cá nhân nào có trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em?
Hãy ghi các việc làm thể hiện trách nhiệm của gia đình, nhà trường, Nhà nước, xã hội và công dân trong việc thực hiện quyền trẻ em vào bảng sau:
| Cơ quan, tổ chức, cá nhân | Việc làm thể hiện trách nhiệm |
| Gia đình | |
| Nhà trường | |
| Nhà nước | |
| Xã hội | |
| Công dân |
Bài làm:
- Theo quy định của pháp luật, tất cả mọi cơ quan, tổ chức, cá nhân đều phải trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.
- Việc làm thể hiện trách nhiệm của gia đình, nhà trường, Nhà nước, xã hội và công dân trong việc thực hiện quyền trẻ em vào bảng sau:
| Cơ quan, tổ chức, cá nhân | Việc làm thể hiện trách nhiệm |
| Gia đình | Yêu thương, dạy dỗ con trẻ |
| Nhà trường | Giáo dục, dạy những điều hay lẽ phải |
| Nhà nước | Đặt ra quyền lợi cho trẻ em |
| Xã hội | Quan tâm, chia sẻ và giúp đỡ |
| Công dân | Biết thông cảm, sẻ chia |
Xem thêm bài viết khác
- Tìm câu ca dao, đồng dao, bài hát về lòng biết ơn
- Em sẽ làm gì khi chứng kiến việc làm của Hà và các bạn lớp 6A.
- Chỉ ra các lỗi vi phạm của những người tham gia giao thông trong các bức ảnh dưới đây? Hãy viết một đoạn văn khoảng 600 chữ thể hiện thái độ của mình đối với các hiện tượng này
- Vì sao người ta lại chào hỏi nhau mỗi khi gặp gỡ? Cách chào hỏi trong mỗi tình huống có giống nhau không?
- Vẽ tranh triển lãm về chủ đề: "Bảo vệ quyền trẻ em".
- Theo em, chúng ta cần phải làm gì để hạn chế những biểu hiện vi phạm đó?
- Thông qua các hoạt động ở phần B, chúng ta đã biết nhiều cách thể hiện lòng biết ơn. Các em hãy đọc lại các cách dưới đây, sau đó lựa chọn sao cho phù hợp với những bức hình ở phía dưới.
- Điền các thẻ từ dưới đây vào phần giải nghĩa em cho là phù hợp nhất?
- Vì sao ông Giang lại nói rằng ông thấy đau nhói ở tim? Hành vi giao tiếp, ứng xử của những thanh niên trẻ đi xe máy trong truyện đã tác động như thế nào đến ông Giang và những người dân xung quanh?
- Trong cuộc sống hằng ngày, em đã bao giờ gặp những tình huống tương tự như trong các tiểu phẩm ở phần trên chưa? Khi đó em đã giao tiếp, ứng xử ra sao?
- Nội dung của bài hát nói lên điều gì? Tâm trạng của em như thế nào khi hát hoặc nghe bài hát này.
- Em hãy suy ngẫm về hành vi giao tiếp của bản thân. Xem hành vi nào em muốn thay đổi và sắp xếp chúng theo đúng thứ tự từ dễ đến khó. Sau đó lập kế hoạch thay đổi bản thân. Nhớ ghi lại kết quả và cảm xúc của mình khi thay đổi.