Trước khi được nhận về nuôi, em bé trong câu chuyện trên đã bị tước đi những quyền gì của trẻ em? Vì sao?
3. Tìm hiểu ý nghĩa của việc thực hiện quyền trẻ em
Câu hỏi:
- Trước khi được nhận về nuôi, em bé trong câu chuyện trên đã bị tước đi những quyền gì của trẻ em? Vì sao?
- Việc làm của gia đình chị Mai Anh có ý nghĩa như thế nào đối với em bé này?
Bài làm:
- Trước khi được nhận về nuôi, em bé trong câu chuyện trên đã bị tước đi những quyền bảo vệ. Sở dĩ như vậy vì, trong trường hợp này, em bé đã bị bỏ rơi trên một ngọn đồi heo hút...
- Việc làm của gia đình chị Mai Anh đã giúp em bé có lại quyền được bảo vệ, được sinh tồn. Nhờ có gia đình chị mà em bé đã có thêm tình yêu thương, chăm sóc và được phát triển như bao đứa trẻ khác dù cơ thể vẫn còn mang di chứng trước đó.
Xem thêm bài viết khác
- Em hãy trình bày một bài luận ngắn trình bày suy nghĩ của mình về câu nói của Các Mác: Mọi tiết kiệm, suy cho cùng là tiết kiệm thời gian”
- Điền các thẻ từ dưới đây vào phần giải nghĩa em cho là phù hợp nhất?
- Soạn VNEN GDCD 6 bài 8: Quyền trẻ em
- Suy ngẫm về những ý kiến sau: Tự chăm sóc sức khỏe giúp mình có cơ thể khỏe mạnh, cân đối, sức chịu đựng dẻo dai, nhờ có việc học tập, lao động của minh rất tốt, lúc nào mình cũng cảm thấy tinh thần sảng khoái, vui vẻ, lạc quan.
- Mỗi nhóm hãy sưu tầm, tìm hiểu và viết một bài khoảng 2-3 trang về thực trạng hành vi giao tiếp của học sinh trung học cơ sở hiện nay
- Hãy quan sát các bức ảnh dưới đây về cuộc sống hòa bình (ở cột bên trái) với cuộc sống trong chiến tranh (ở cột bên phải)
- Soạn VNEN GDCD 6 bài 4: Biết ơn
- Quan sát hai bức tranh dưới đây, và chỉ ra những người tham gia giao thông đã thực hiện các quy định của pháp luật giao thông như thế nào?
- Hành vi giao tiếp có văn hóa có ý nghĩa như thế nào trong đời sống?
- Soạn VNEN GDCD 6 bài 9: Một số quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân
- Em hãy viết một thông điệp ngắn để kêu gọi, nhắc nhở bạn bè và mọi người hãy giao tiếp có văn hóa với nhau.
- Em tán thành hay không tán thành với các ý kiến sau đây? Vì sao?