[Cánh diều] Giải đạo đức 2 bài 5: Khi em bị bắt nạt
Hướng dẫn giải bài 5 Khi em bị bắt nạt trang sgk Đạo đức 2. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Cánh Diều" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
Khởi động
Bạn Thỏ nên chọn con đường nào? Vì sao?
Khám phá
1. Kể chuyện theo tranh và trả lời câu hỏi
Chuyện gì xảy ra với heo con?
Khi đó heo con cảm thấy như thế nào?
Heo con đã làm gì?
2. Tìm hiểu một số hành vi bắt nạt khác
3. Chia sẻ vì sao cần tìm kiếm sự hỗ chợ khi bị bắt nạt
Nếu không tìm kiếm sự hỗ trợ khi bắt nạt điều gì sẽ xảy ra?
4. Thảo luận những việc nên làm khi bị bắt nạt
Luyện tập
1. Bày tỏ ý kiến
Em đồng tình hoặc không đồng tình với việc làm nào dưới đây khi bị bắt nạt?
A. Im lặng không nói với di.
B. Chia sẻ chuyện mình bị bắt nạt với người đáng tin.
C. Tìm sự giúp đỡ từ thầy cô, cha mẹ, bạn bè.
D. Bỏ chạy khỏi những người bắt nạt mình.
E. Hét to cho mọi người biết.
2. Xử lí tình huống
Em sẽ làm gì nếu là bạn trong mỗi tình huống dưới đây?
Tình huống 1: Bị giột mũ tình huống
2: Bị bắt nộp đồ chơi
3. Bị các bạn không chơi cùng
3. Liên hệ
Kể một tình huống bị bắt nạt mà em biết. Khi đó người bắt nạt đã tìm kiếm sự hỗ chợ như thế nào?
Vận dụng
Lập bảng hướng dẫn tìm kiếm sự hỗ trợ khi bị bắt nạt.
Xem thêm bài viết khác
- Em nhận xét gì về việc làm của các bạn trong mỗi tranh dưới đây:
- Em nhận xét gì việc làm của các bạn dưới đây:
- Việc bỏo quản đồ dùng có nhân mang đến lợi ích gì?
- Chơi trò chơi hoa tàn hoa nở rung rinh trước gió:
- Cách chào và cách xưng hô Cách đưa và nhận xách vở Cách thể hiện sự quan tâm và biết ơn.
- Thảo luận về cách bảo quản đồ dùng cá nhân
- Trò chơi đồ dùng cá nhân:
- Trò chơi giải ô chữ:
- Cùng các bạn hát bài Quê hương tươi đẹp.
- Bạn nào thể hiện cảm xúc tích cực, bạn nào thể hiện cảm xúc tiêu cực
- Khi vào bệnh viện thăm bạn, Duy và Kiên đã có hành động gì?
- Em khuyên bạn điều gì dưới những tình huống dưới đây