Kể một tình huống bị bắt nạt mà em biết. Khi đó người bắt nạt đã tìm kiếm sự hỗ chợ như thế nào?
3. Liên hệ
Kể một tình huống bị bắt nạt mà em biết. Khi đó người bắt nạt đã tìm kiếm sự hỗ chợ như thế nào?
Bài làm:
Bạn đọc Lê Vy:
Phải chuyển trường để tránh bị bắt nạt
Mỗi ngày em tôi đi học, mẹ tôi cho vài cái bánh vào cặp để em tôi ăn giữa giờ cho đỡ đói. Tuy nhiên, nhiều hôm em tôi về nhà kể: "Bạn T. lấy mất bánh của con". Thời gian đầu mẹ tôi tưởng bạn nam cùng lớp chỉ lấy một vài cái bánh hay chỉ trêu đùa nên mẹ bỏ vào cặp nhiều bánh hơn cho em.
Một phần do gia đình tôi nghĩ là trẻ con, nhiều khi thằng bé chỉ nghịch ngợm chọc ghẹo em tôi, hay thấy bánh lạ mà muốn thử nên nếu nói cô giáo sợ cô có ấn tượng không tốt, ảnh hưởng đến thằng bé. Nhưng sau nhiều lần em tôi méc: "Bạn T. ăn mất bánh của con", mẹ tôi bắt đầu đặt vấn đề với giáo viên. Dù vậy, cô giáo cũng chỉ nhắc nhở bạn nam trước lớp là "không được chọc ghẹo các bạn nữ" rồi thôi...
Bên cạnh bánh kẹo, bạn nam này không có bút chì, cục gôm, hay thước kẻ nên khi cần bạn đều lấy của những bạn khác. Rồi dụng cụ học môn thủ công và những món đồ chơi của các bạn trong lớp cũng bị bạn nam này "tịch thu". Trong giờ ăn cơm, nếu cô giáo không có mặt, bạn nam này sẽ đi chửi mắng những bạn chưa ăn cơm "thay cô" và "giúp cô" nhắc nhở mấy bạn trong những chuyện khác.
Ngoài bạn nam này, em tôi còn bị những học sinh lớp trên la mắng, chửi bới, và "tịch thu" đồ đạc. Khi được hỏi vì sao không nói với thầy cô về chuyện này thì em tôi giải thích do "anh chị đó là sao đỏ" hoặc "anh chị lớn hơn con".
Hết năm lớp 1, gia đình tôi quyết định chuyển em tôi vào một trường khác với mong muốn sẽ không gặp phải những tình huống như kể trên. Tuy nhiên, việc chuyển trường không phải là lý do chính khiến em tôi không còn bị bắt nạt.
Bố mẹ tôi đã phải dành ra nhiều thời gian để dạy em ấy biết những gì các bạn được làm, và làm gì thì mình nên nói với cô. Đồng thời, bố mẹ đã rút kinh nghiệm nên quan tâm em tôi nhiều hơn trước mặt giáo viên để em tôi được giáo viên chú ý nhiều hơn.
=> Em bé trong chuyện đã tìm đến sự trợ giúp của gia đình. Và gia đình em đã chuyển em đến trường học mới.
Xem thêm bài viết khác
- Việc bạn Cáo nhận lỗi và sửa lỗi có thể mang đến điều gì? Theo em, bạn Cáo sẽ cảm thấy như thế nào sau khi nhộn lỗi và sửo lỗi?
- 1. Đọc thơ và trả lời câu hỏi: Cô giáo lớp em Sáng nòo em đến lớp Cũng thấy cô đến rồi Đóp lời: “Chào cô ạt" Cô mỉm cười thột tươi. Cô dạy em tập viết Gió đưa thoảng hương nhài
- Em đã làm được những quy định nào khi đến nơi công cộng?
- Em nhận xét gì việc làm của các bạn dưới đây:
- Em đã và làm gì để thể hiện tình yêu quê hương.
- Chia sẻ một lần em đã biết nhận lỗi và sửa lỗi.
- 2. Viết lời yêu thương tặng bạn
- Em đã và sẽ làm gì để bảo quản đồ dùng cá nhân?
- Những tình huống nào em cần sự trợ giúp từ người lạ
- Cùng các bạn hát bài cô giáo - Nhạc: Nguyễn Mạnh Tường Thơ: Nguyễn Huy
- Trò chơi thi kể tên đồ dùng gia đình?
- Em đã làm gì thể hiện sự kính trọng với thầy cô giáo.