[Cánh diều] Giải đạo đức 2 bài 8: Bảo quản đồ dùng cá nhân
Hướng dẫn giải bài 8: Bảo quản đồ dùng cá nhân trang 42 sgk Đạo đức 2. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Cánh Diều" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
Khởi động
Trò chơi đồ dùng cá nhân:

Khám phá
1. kể chuyện tranh và trả lời câu hỏi
a. Bạn Na đã làm gì với chiếc áo khoác của mình?

b. Việc lòm đó đã dẫn đến hậu quả gì?
c. Em rút ra được điều gì về việc giữ gìn, bảo quản đổ dùng cá nhân?
2. Tìm một số việc làm để bảo quản đồ dùng cá nhân

3. Trao đổi về sự cẩn thiết phải bảo quản đồ dùng cá nhân
a. Việc bỏo quản đồ dùng có nhân mang đến lợi ích gì?
b. Việc không bảo quản đổ dùng cá nhân dẫn đến điều gì?
4. Thảo luận về cách bảo quản đồ dùng cá nhân

Luyện tập
1. Nhận xét hành vi
Em nhận xét gì việc làm của các bạn dưới đây:

2. Xử lí tình huống
Em khuyên bạn điều gì dưới những tình huống dưới đây

3. Liên hệ
Em đã và sẽ làm gì để bảo quản đồ dùng cá nhân?
Vận dụng
1. Lựa chọn một số đồ dùng của em và tìm cách đánh dấu khi bị thất lạc.
2. Vệ sinh đồ dùng bị thất lạc
3. Nhắc nhở bạn bè, người thân bảo quản đồ dùng cá nhân.
Xem thêm bài viết khác
- Thảo luận về cách tìm kiếm sự hỗ trợ khi bị lạc
- Thực hành rửa, cất gọn bát đĩaCùng người thân lau dọn, sắp xếp các đồ dùng trong nhà
- Việc tuân thủ quy định nơi công cộng mang lại lợi ích gì?
- Hãy đóng vai hướng dân viên du lịch để giới thiệu quê hương mình.
- Em sẽ ứng xử thế nào với những tình huống sau:
- Tìm hiểu cảm xúc của người trong tranh
- Kể một tình huống bị bắt nạt mà em biết. Khi đó người bắt nạt đã tìm kiếm sự hỗ chợ như thế nào?
- Trò chơi đoán cảm xúc
- Việc bạn Cáo nhận lỗi và sửa lỗi có thể mang đến điều gì? Theo em, bạn Cáo sẽ cảm thấy như thế nào sau khi nhộn lỗi và sửo lỗi?
- Kể chuyện theo tranh và trả lời câu hỏi
- Chia sẻ về tác hại của cảm xúc tiêu cực
- Em sẽ làm gì nếu là bạn trong mỗi tình huống dưới đây?