[Cánh diều] Giải đạo đức 2 bài 8: Bảo quản đồ dùng cá nhân
Hướng dẫn giải bài 8: Bảo quản đồ dùng cá nhân trang 42 sgk Đạo đức 2. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Cánh Diều" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
Khởi động
Trò chơi đồ dùng cá nhân:
Khám phá
1. kể chuyện tranh và trả lời câu hỏi
a. Bạn Na đã làm gì với chiếc áo khoác của mình?
b. Việc lòm đó đã dẫn đến hậu quả gì?
c. Em rút ra được điều gì về việc giữ gìn, bảo quản đổ dùng cá nhân?
2. Tìm một số việc làm để bảo quản đồ dùng cá nhân
3. Trao đổi về sự cẩn thiết phải bảo quản đồ dùng cá nhân
a. Việc bỏo quản đồ dùng có nhân mang đến lợi ích gì?
b. Việc không bảo quản đổ dùng cá nhân dẫn đến điều gì?
4. Thảo luận về cách bảo quản đồ dùng cá nhân
Luyện tập
1. Nhận xét hành vi
Em nhận xét gì việc làm của các bạn dưới đây:
2. Xử lí tình huống
Em khuyên bạn điều gì dưới những tình huống dưới đây
3. Liên hệ
Em đã và sẽ làm gì để bảo quản đồ dùng cá nhân?
Vận dụng
1. Lựa chọn một số đồ dùng của em và tìm cách đánh dấu khi bị thất lạc.
2. Vệ sinh đồ dùng bị thất lạc
3. Nhắc nhở bạn bè, người thân bảo quản đồ dùng cá nhân.
Xem thêm bài viết khác
- Em đã làm được những quy định nào khi đến nơi công cộng?
- Việc bạn Cáo nhận lỗi và sửa lỗi có thể mang đến điều gì? Theo em, bạn Cáo sẽ cảm thấy như thế nào sau khi nhộn lỗi và sửo lỗi?
- [Cánh diều] Giải đạo đức 2 bài 12: Em với quy định nơi công cộng
- Thảo luận về cách tìm kiếm sự hỗ trợ khi bị lạc
- Việc bảo quản đồ dùng gia đình mang đến lợi ích gì?
- Trò chơi đoán cảm xúc
- Em đồng tình hoặc không đồng tình với việc làm nào dưới đây khi bị bắt nạt?
- Chia sẻ những việc em đã làm để bảo quản đồ dùng gia đình:
- Cùng các bạn hát bài Quê hương tươi đẹp.
- Em đồng tình hoặc không đồng tỉnh với việc làm nào dưới đây khi bị lạc? Vì sao?
- [Cánh diều] Giải đạo đức 2 bài 1: Qúy trọng thời gian
- Xây dựng nội quy góc thư viện lớp học.