[Cánh diều] Giải hoạt động trải nghiệm 6 bài: An toàn lao động ở các làng nghề
Hướng dẫn giải bài: An toàn lao động ở các làng nghề trang 56 sgk hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Cánh Diều" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
1. Tim hiểu công cụ, nguyên liệu của một số nghề truyền thống
Nhận diện một số công cụ, nguyên liệu lao động của nghề truyền thống qua tranh ảnh sau:
Chia sẻ cách sử dụng công cụ, nguyên liệu của các nghề truyền thống đó.
2. Sử dụng công cụ lao động an toàn trong nghề truyền thống
Thảo luận vẻ việc sử dụng công cụ lao động an toản trong các nghệ truyền thống:
Mỗi nhóm tự chọn một công cụ hoặc nguyên liệu của nghệ truyền thống ở hoạt động 1 và mô tả tớm tắt cách sử dụng.
Xác định những nguy cơ vẻ an toàn lao động cho người sử dụng công cụ, nguyên liệu đó và cách sử dụng chứng một cách an toàn khi làm nghề.
3. Giải ô chữ về an toàn lao động làng nghề
Thi giải ô chữ đề tìm ra ô chữ hàng dọc vẻ chủ đẻ an toản khi tham gia lao động:
Giải ô chữ theo nhóm, với các gợi ý trả lời õ chữ hàng ngang như dưới đây.
Nhóm náo giải được ô chữ hàng dọc đâu tiên sẽ chiên thắng.
Chia sẻ suy nghĩ của em vẻ ô chữ hàng dọc sau khi tham gia giải ô chữ.
4. Giải ô chữ về an toàn lao động làng nghề
Thi giải ô chữ đề tìm ra ô chữ hàng dọc vẻ chủ đẻ an toản khi tham gia lao động:
Giải ô chữ theo nhóm, với các gợi ý trả lời õ chữ hàng ngang như dưới đây.
Nhóm náo giải được ô chữ hàng dọc đâu tiên sẽ chiên thắng.
Chia sẻ suy nghĩ của em vẻ ô chữ hàng dọc sau khi tham gia giải ô chữ.
Xem thêm bài viết khác
- Vẽ bản tay theo mẫu và điện vào mỗi ngớn tay một nội dung sau:
- Hãy cùng các bạn đóng vai tình huống chuyên gia tâm lí hỗ trợ học sinh gặp khó khăn trong giao tiếp với thầy cô:
- Mô tả góc học tập hiện nay của em:
- Chia sẻ cảm nhận của bản thân sau khi lắng nghe chuyên gia gợi ý cách xử lí các tình huống khó khăn trong giao tiếp, ứng xử với thầy cô:
- Xử lí tỉnh huống sau: Tiết kiệm suốt một tháng, em mới đủ tiền đề mua một cuốn sách mà em yêu thích. Nhưng các bạn rủ em đi ăn liên hoan vào ngày mai. Số tiền đó không thể đủ để chỉ tiêu cho cả hai việc. Chia sẻ cách xử lí của em.
- Các nhóm giới thiệu khả năng của nhóm mình.
- Tìm kiếm và chia sẻ một số cách xử lí việc nhà hiệu quả.
- Tham gia chủ đề về hùng biện biến đổi khí hậu
- Thi hùng biện vẻ nguôn gốc và ý nghĩa của ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11:
- Viết những suy nghĩ và mong muốn của mình đối với thầy cô theo gợi ý:
- Tham gia trò chơi Nếu- thì đề tìm hiểu vẻ các tỏ chức xã hội trong cộng đồng.
- Tim hiểu cách ứng xử, giao tiếp nơi công cộng qua những lời dạy của ông bà, cha mẹ: Chia sẻ những câu ca dao, tục ngữ, thành ngữ,.. em đã sưu tàm được về cách ứng xử nơi công cộng.