-
Tất cả
-
Tài liệu hay
-
Toán Học
-
Soạn Văn
-
Soạn đầy đủ
- Tiếng Việt 2 tập 2 KNTT
- Tiếng Việt 2 CTST
- Tiếng Việt 2 sách Cánh Diều
- Tiếng Việt 3 tập 2
- Tiếng Việt 3 tập 1
- Tiếng Việt 4 tập 2
- Tiếng Việt 4 tập 1
- Tiếng Việt 5 tập 2
- Tiếng Việt 5 tập 1
- Soạn văn 6
- Soạn văn 7
- Soạn văn 8 tập 1
- Soạn văn 8 tập 2
- Soạn văn 9 tâp 1
- Soạn văn 9 tập 2
- Soạn văn 10 tập 1
- Soạn văn 10 tập 2
- Soạn văn 11
- Soạn văn 12
-
Soạn ngắn gọn
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 2
- Ngữ văn VNEN
- Đề thi THPT QG môn Ngữ Văn
-
Soạn đầy đủ
-
Tiếng Anh
-
Vật Lý
-
Hóa Học
-
Sinh Học
-
Lịch Sử
-
Địa Lý
-
GDCD
-
Khoa Học Tự Nhiên
-
Khoa Học Xã Hội
-
[Cánh diều] Giải hoạt động trải nghiệm 6 bài: Giữ gìn nghề xưa
Hướng dẫn giải bài: Giữ gìn nghề xưa trang 53 sgk hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Cánh Diều" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
1. Giá trị của các nghề trong xã hội
Trao đổi về các nghề nghiệp khác nhau và giá trị của mỗi nghề trong xã hội.
Tranh luận theo chủ đề: Cần tôn trọng mọi nghề trong xã hội.
2. Tìm hiểu các nghề truyền thông
Thử ghép đúng tên địa danh với sản phẩm nghệ truyền thông tương ứng.
Tên địa danh Sản phẩm nghề truyền thống.
1. Đọi Tam: c. Trống
2. Làng Vòng: Cốm
3. Chuôn Ngọ: Khám trai:
4. Bát Tràng : gốm
5. Vạn Phúc : Lụa
6. Làng Chuông: e. Nón
7. Tuyết diêm : b. muối
8. Non Nước : i. đá mĩ nghệ
3. Giới thiệu một số nghề truyền thống
Lựa chọn một làng nghẻ truyền thống đã tìm hiểu đề giới thiệu theo các gợi ý:
Địa danh,
Lịch sử hinh thành,
Sản phẩm.
4. Giao lưu với người làm nghề truyền thống
Tham gia giao lưu với người làm nghẻ truyền thông ở địa phương theo gợi ý dưới đây:
Lí do dẫn họ đến với nghề truyền thống
Những khó khăn khi làm nghề
Yêu cầu về phẩm chất kĩ năng
Tình cảm của họ đối với sản phẩm làm ra.
5. Triển lãm tranh, ảnh về nghề truyền thống
Tham gia triển lãm tranh, ảnh về nghề truyền thống của địa phương.
7. Khám phá sự phủ hợp của cá nhân với nghề truyền thống
Tìm hiểu vẻ sự lên hệ giữa tính cách, hứng thủ của bản thân với các nghẻ truyền thống.
Chia sẻ kết quả tìm hiểu vẻ những nghẻ truyền thông có thể phủ hợp với tinh cách và hứng thú đó.
8. Tim kiếm nghệ nhân tương lai
Đóng vai người tuyên dụng và người tham gia tuyên dụng cho nghề truyền thông đề tìm hiểu về những yêu càu cơ bản của nghệ truyền thống ở địa phương theo gợi ý:
Người tuyên dụng nêu ra các yêu câu cơ bản của nghề truyền thông mình đang cân tuyển người.
Người tham gia tuyên dụng tìm cách thuyết phục “người tuyên dụng” vẻ sự phủ hợp của bạn thân mình với các yêu câu của nghe truyền thông.
Công bố kết quả tuyển dụng và tóm tắt các yêu câu cơ bản của nghề truyền thông địa phương.
9. Chúng em và nghề truyền thống
Trinh bảy suy nghĩ về trách nhiệm của học sinh trong việc giữ gìn, phát huy nghề truyền thống.
6. Tìm hiểu về nghề truyền thống qua thơ ca, hò, ve
Các nhóm thi tìm thơ ca, hò, ve về làng nghề truyền thống.
10. Quảng bá cho nghề truyền thống
Các nhóm sáng tác thông điệp, truyền thông để quảng bá cho nghề truyền thống.
Xem thêm bài viết khác
- [Cánh diều] Giải hoạt động trải nghiệm 6 bài: Quan tâm đến người thân
- Các nhóm sáng tác thông điệp, truyền thông để quảng bá cho nghề truyền thống.
- Viết bài giới thiệu ngắn về một cảnh quan thiên nhiên của quê hương em và chia sẻ với các bạn.
- Thi hùng biện vẻ nguôn gốc và ý nghĩa của ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11:
- Trinh bảy suy nghĩ về trách nhiệm của học sinh trong việc giữ gìn, phát huy nghề truyền thống
- [Cánh diều] Giải hoạt động trải nghiệm 6 bài: Tri ân thầy cô
- Tham gia trò chơi Nếu- thì đề tìm hiểu vẻ các tỏ chức xã hội trong cộng đồng.
- Giới thiệu về trường học mới của em theo các gợi ý sau: Một vài nét cơ bản về lịch sử của trường, mô tả cảnh quan, khuôn viên trường em...
- Giới thiệu về gia đình em theo các gợi ý dưới đây:
- Chia sẻ những việc em cần làm đề chăm sóc bản thân phủ hợp với môi trường học tập mới theo gợi ý
- Tại sao những động vật nảy có nguy cơ tuyệt chủng?
- Chia sẻ cảm nhận của bản thân sau khi lắng nghe chuyên gia gợi ý cách xử lí các tình huống khó khăn trong giao tiếp, ứng xử với thầy cô: