Chia sẻ cảm nhận của bản thân sau khi lắng nghe chuyên gia gợi ý cách xử lí các tình huống khó khăn trong giao tiếp, ứng xử với thầy cô:
5. Thu hoạch của cá nhân
Chia sẻ cảm nhận của bản thân sau khi lắng nghe chuyên gia gợi ý cách xử lí các tình huống khó khăn trong giao tiếp, ứng xử với thầy cô:
Sử dụng sơ đô 3 H: Trí óc (Head) — Trái tim (Heart) - Bàn tay (Hand). Viết lên thẻ giấy và đán lên các cột tương ứng.
Bài làm:
Cảm nhận của bản thân sau khi lắng nghe chuyên gia gợi ý cách xử lí các tình huống khó khăn trong giao tiếp, ứng xử với thầy cô:
Điều em cần lưu ý về cách ứng xử với thầy cô: khoanh tay, lễ phép với thầy cô, không nói chống không.
Điều em cảm nhận được khi lắng nghe chia sẻ của chuyên gia: Chuyên gia đã khiến cho em thấy việc giao tiếp với các thầy cô trở lên dễ dàng.
Những việc em thực hiện để trò chuyện tự tin với thầy cô hơn. Hay tham gia phát biểu trước lớp, xin bầu làm tổ trưởng để có thể giao tiếp với thầy cô nhiều hơn.
Xem thêm bài viết khác
- Tham gia trò chơi hát tiếp sức bài hát có chữ " xuân" hoặc " tết".
- Trao đổi về các nghề nghiệp khác nhau và giá trị của mỗi nghề trong xã hội. Tranh luận theo chủ đề: Cần tôn trọng mọi nghề trong xã hội.
- Chia sẻ vẻ những kỉ niệm đáng nhớ của gia đình em.
- Thảo luận vẻ vai trỏ của thẻ hệ trẻ trong việc giữ gin và phát huy những truyền thông tốt đẹp của quê hương.
- [Cánh diều] Giải hoạt động trải nghiệm 6 bài: Sinh hoạt trong gia đình
- Làm thiếp tặng bạn
- Lập kế hoạch cho hoạt động thiện nguyện của lớp đẻ giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn theo gợi ý:
- Các nhóm thi hát vẻ chủ đề mùa hè.
- Liệt kê những công việc trong gia đình cân phải làm hằng ngày.
- Đóng vai người tuyên dụng và người tham gia tuyên dụng cho nghề truyền thông đề tìm hiểu về những yêu càu cơ bản của nghệ truyền thống ở địa phương theo gợi ý:
- Giới thiệu về trường học mới của em theo các gợi ý sau: Một vài nét cơ bản về lịch sử của trường, mô tả cảnh quan, khuôn viên trường em...
- [Cánh diều] Giải hoạt động trải nghiệm 6 bài: An toàn lao động ở các làng nghề