Đóng vai người tuyên dụng và người tham gia tuyên dụng cho nghề truyền thông đề tìm hiểu về những yêu càu cơ bản của nghệ truyền thống ở địa phương theo gợi ý:

  • 1 Đánh giá

8. Tim kiếm nghệ nhân tương lai

Đóng vai người tuyên dụng và người tham gia tuyên dụng cho nghề truyền thông đề tìm hiểu về những yêu càu cơ bản của nghệ truyền thống ở địa phương theo gợi ý:

Người tuyên dụng nêu ra các yêu câu cơ bản của nghề truyền thông mình đang cân tuyển người.

Người tham gia tuyên dụng tìm cách thuyết phục “người tuyên dụng” vẻ sự phủ hợp của bạn thân mình với các yêu câu của nghe truyền thông.

Công bố kết quả tuyển dụng và tóm tắt các yêu câu cơ bản của nghề truyền thông địa phương.

Bài làm:

Câu hỏi tuyển dụng:

Bạn biết gì về làng lụa vạn phúc?

Trả lời: Làng lụa Vạn Phúc (nay thuộc phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, thủ đô Hà Nội) là một làng nghề dệt lụa tơ tằm có lịch sử phát triển lâu đời. Các sản phẩm tơ lụa của làng Vạn Phúc đã đi vào thơ ca, nhạc họa như một nét đẹp văn hóa làng nghề truyền thống Việt Nam.

Những sản phẩm của lụa vạn phúc được làm ra như thế nào?

"Đầu tiên là người ta cho kén tằm vào xoong đun sôi lên, sau đó lấy đũa khoắng đều rồi lọc cho vào vay. Sau đó guồng tơ ra ống để mắc cửu nối vào khung dệt và dệt. Mỗi người một công đoạn, người dệt, người guồng tơ, người suốt, người thì mắc cửu dệt, dệt xong rồi nhuộm. Bình quân mỗi ngày dệt được 5 đến 6 m vải.."

Lụa Vạn Phúc có điểm gì khác những nơi khác?

Lụa Vạn Phúc là loại lụa được dệt nên từ chất liệu tơ tằm tự nhiên, mang nét mềm mại, mịn óng, tinh tế, đạt đến độ hoàn mỹ. Hoa văn bao giờ cũng trang trí đối xứng, đường nét trang trí không rườm rà, phóng khoáng, dứt khoát. Các sản phẩm của làng lụa Vạn Phúc đa dạng về màu sắc, phong phú về chủng loại và có tiếng là bền và đẹp.

Bạn sẽ làm gì để phát triển lụa Vạn Phúc nếu bạn nhận được công việc này?

Nếu nhận được công việc này tôi sẽ quảng bá lụa Vạn Phúc đến với công chúng và khác du lịch nhiều. Ngoài ra nâng cao chất lượng của sản phẩm.

Cảm ơn Bạn!

  • 13 lượt xem
Cập nhật: 08/09/2021

Xem thêm bài viết khác

Xem thêm Giải trải nghiệm 6 Cánh diều