Tại sao những động vật nảy có nguy cơ tuyệt chủng?
6. Bảo vệ động vật quý hiếm
Trình bảy những thông tin đã tìm hiểu được về động vật quỷ hiếm theo những gợi ý sau:
Tại sao những động vật nảy có nguy cơ tuyệt chủng?
Làm thế nào để bảo vệ chúng? Chia sẻ cách thức vận động người thân, bạn bẻ và thành viên cộng đông không sử dụng các đô dùng và sản phẩm có nguồn góc từ động vật quý hiểm.
Bài làm:
Những động vật quý hiếm có nuguy cơ tuyệt chủng vì nạn săn bắn động vật, do cháy rừng, hoặc do biến đổi khí hậu.
Các biện pháp để bảo vệ động vật quý hiếm:
Đưa các loài đv quý hiểm vào danh sách bảo tồn quốc gia
Xây dựng khu bảo tồn đv quý hiếm
Nhân giống các loài đv quý hiếm
Cấm săn bắt, phá hủy nơi ở của đv quý hiếm => xây dựng hình phạt răn đe
Tăng cường công tác rà soát điều tra đường dây buôn bán đv quý hiếm
Tuyên truyền nâng cao y thức toàn dân
Cách thức vận động mọi người tham gia:
Tuyên truyền cổ vũ các bạn tham gia vào các hoạt đông tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ động vật cho người thân bạn bè xung quanh. Tẩy chay những đồ dùng bằng da thú.
Đăng kí tham gia vào chương trình tình nguyện bảo vệ đv quý hiếm.
Xem thêm bài viết khác
- Chia sẻ những cảm nhận của em về tuần học đầu tiên tại ngôi trường mới
- Các nhóm trình diễn bộ sưu tập trang phuc được làm từ các sản phẩm đã qua sử dụng như báo, giấy, bìa, chai nhựa, ni lông,..
- Các nhóm thi tìm thơ ca, hò, ve về làng nghề truyền thống.
- Chia sẻ những việc em cần làm đề chăm sóc bản thân phủ hợp với môi trường học tập mới theo gợi ý
- Đề xuất kế hoạch hoạt động của lớp nhằm tham gia xây dựng truyền thống nhà trường theo gợi ý:
- Địa điểm diễn ra trò chơi Hoạt động con người trong trò chơi.
- Các nhóm giới thiệu khả năng của nhóm mình.
- Thử ghép đúng tên địa danh với sản phẩm nghệ truyền thông tương ứng. Tên địa danh Sản phẩm nghề truyền thống
- Nêu cách quan tâm, chăm sóc người thân trong các tình huống sau đây:
- Nêu cách giải quyết của em trong mỗi tình huống sau:
- ham gia giao lưu với người làm nghẻ truyền thông ở địa phương theo gợi ý dưới đây:
- Quan sát bức tranh, xây dựng tỉnh huống vá thảo luân cách xử lí tính huông phù hợp.