Tại sao những động vật nảy có nguy cơ tuyệt chủng?
6. Bảo vệ động vật quý hiếm
Trình bảy những thông tin đã tìm hiểu được về động vật quỷ hiếm theo những gợi ý sau:
Tại sao những động vật nảy có nguy cơ tuyệt chủng?
Làm thế nào để bảo vệ chúng? Chia sẻ cách thức vận động người thân, bạn bẻ và thành viên cộng đông không sử dụng các đô dùng và sản phẩm có nguồn góc từ động vật quý hiểm.
Bài làm:
Những động vật quý hiếm có nuguy cơ tuyệt chủng vì nạn săn bắn động vật, do cháy rừng, hoặc do biến đổi khí hậu.
Các biện pháp để bảo vệ động vật quý hiếm:
Đưa các loài đv quý hiểm vào danh sách bảo tồn quốc gia
Xây dựng khu bảo tồn đv quý hiếm
Nhân giống các loài đv quý hiếm
Cấm săn bắt, phá hủy nơi ở của đv quý hiếm => xây dựng hình phạt răn đe
Tăng cường công tác rà soát điều tra đường dây buôn bán đv quý hiếm
Tuyên truyền nâng cao y thức toàn dân
Cách thức vận động mọi người tham gia:
Tuyên truyền cổ vũ các bạn tham gia vào các hoạt đông tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ động vật cho người thân bạn bè xung quanh. Tẩy chay những đồ dùng bằng da thú.
Đăng kí tham gia vào chương trình tình nguyện bảo vệ đv quý hiếm.
Xem thêm bài viết khác
- Liệt kẻ những vấn đẻ liên quan đến sức khoẻ có thẻ gặp phải trong mùa hè. Nêu các cách thức chăm sóc, bảo vệ bản thân khi mùa hè đến.
- Lựa chọn một làng nghẻ truyền thống đã tìm hiểu đề giới thiệu theo các gợi ý: Địa danh, Lịch sử hinh thành, Sản phẩm.
- Tìm kiếm và chia sẻ một số cách xử lí việc nhà hiệu quả.
- [Cánh diều] Giải hoạt động trải nghiệm 6 bài: An toàn lao động ở các làng nghề
- Tham gia trò chơi hát tiếp sức bài hát có chữ " xuân" hoặc " tết".
- Thảo luận về cách chỉ tiêu hợp lí.
- Làm các đồ vật đơn giản bằng giấy, bìa, nhựa. Trao tặng sản phẩm đó cho người thân trong gia đình.
- Tim hiểu cách ứng xử, giao tiếp nơi công cộng qua những lời dạy của ông bà, cha mẹ: Chia sẻ những câu ca dao, tục ngữ, thành ngữ,.. em đã sưu tàm được về cách ứng xử nơi công cộng.
- ham gia giao lưu với người làm nghẻ truyền thông ở địa phương theo gợi ý dưới đây:
- Lân lượt từng học sinh trong mỗi nhóm lên bảng ghi những nguy cơ mắt an toàn liên quan đến chủ đề của nhóm mình theo hình thức thi tiếp sức.
- Chia sẻ sự hiểu biết của em về các hoạt động của nhà trường theo gợi ý:
- Chia sẻ cảm nhận của bản thân sau khi lắng nghe chuyên gia gợi ý cách xử lí các tình huống khó khăn trong giao tiếp, ứng xử với thầy cô: