Tim hiểu cách ứng xử, giao tiếp nơi công cộng qua những lời dạy của ông bà, cha mẹ: Chia sẻ những câu ca dao, tục ngữ, thành ngữ,.. em đã sưu tàm được về cách ứng xử nơi công cộng.
1. Tim hiểu văn hoá ứng xử nơi công cộng
Tim hiểu cách ứng xử, giao tiếp nơi công cộng qua những lời dạy của ông bà, cha mẹ:
Chia sẻ những câu ca dao, tục ngữ, thành ngữ,.. em đã sưu tàm được về cách ứng xử nơi công cộng.
Bảy tô suy nghĩ của em vẻ những lời dạy, lời khuyên đó.
Bài làm:
Tim hiểu cách ứng xử, giao tiếp nơi công cộng: Biết chào người lớn, hỏi dạ bảo vâng, không nói bậy,..
Tục ngữ, ca dao:
Kính trên nhường dưới
Hỏi dạ bảo vâng
Lời nói chẳng mất tiền mua
Lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau
Tiên học lễ, Hậu học văn.
Cười người chớ vội cười lâu
Cười người hôm trước hôm sau người cười
Xem thêm bài viết khác
- Quan sát bức tranh, xây dựng tỉnh huống vá thảo luân cách xử lí tính huông phù hợp.
- Các tổ tự nhận xét, đánh giá việc thực hiện hành ví ứng xử có văn hoá của tổ mình. Nhận xét, góp ý vẻ kết quả thực hiện của tổ khác.
- Chia sẻ kỉ niệm đáng nhớ của em trong mùa hè trước?
- [Cánh diều] Giải hoạt động trải nghiệm 6 bài: Thích nghi với môi trường mới
- Chia sẻ những cảm nhận của em về tuần học đầu tiên tại ngôi trường mới
- Giới thiệu về bộ sưu tập thầy trò:
- Giải hoạt động trải nghiệm 6 bài: Thách thức của thiên nhiên Hoạt động trải nghiệp 6 - Sách Cánh diều
- Đề xuất kế hoạch hoạt động của lớp nhằm tham gia xây dựng truyền thống nhà trường theo gợi ý:
- Các nhóm thi hát vẻ chủ đề mùa hè.
- Tìm hiểu vẻ sự lên hệ giữa tính cách, hứng thủ của bản thân với các nghề truyền thống
- Chia sẻ cảm xúc của em khi trở thành học sinh lớp 6 theo gợi ý sau: Em cảm thấy như thế nào khi trở thành học sinh lớp 6?
- Các nhóm thi tìm thơ ca, hò, ve về làng nghề truyền thống.