Tim hiểu cách ứng xử, giao tiếp nơi công cộng qua những lời dạy của ông bà, cha mẹ: Chia sẻ những câu ca dao, tục ngữ, thành ngữ,.. em đã sưu tàm được về cách ứng xử nơi công cộng.
1. Tim hiểu văn hoá ứng xử nơi công cộng
Tim hiểu cách ứng xử, giao tiếp nơi công cộng qua những lời dạy của ông bà, cha mẹ:
Chia sẻ những câu ca dao, tục ngữ, thành ngữ,.. em đã sưu tàm được về cách ứng xử nơi công cộng.
Bảy tô suy nghĩ của em vẻ những lời dạy, lời khuyên đó.
Bài làm:
Tim hiểu cách ứng xử, giao tiếp nơi công cộng: Biết chào người lớn, hỏi dạ bảo vâng, không nói bậy,..
Tục ngữ, ca dao:
Kính trên nhường dưới
Hỏi dạ bảo vâng
Lời nói chẳng mất tiền mua
Lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau
Tiên học lễ, Hậu học văn.
Cười người chớ vội cười lâu
Cười người hôm trước hôm sau người cười
Xem thêm bài viết khác
- Mô tả góc học tập hiện nay của em:
- Những thay đổi của bản thân em so với lúc còn là học sinh tiểu học: chiều cao, vóc dáng, khuôn mặt, giọng nói, sở thích
- Chia sẻ những cảm nhận của em về tuần học đầu tiên tại ngôi trường mới
- Tim hiểu vẻ những điểm đáng yêu ở người bạn của em Chia sẻ với bạn về điểm đáng yêu đó:
- Tìm hiểu vẻ sự lên hệ giữa tính cách, hứng thủ của bản thân với các nghề truyền thống
- Giới thiệu về bộ sưu tập thầy trò:
- Thảo luận về cách thức vận động gia đình người quen tham gia dự án cộng đồng.
- Xử lí tỉnh huống sau: Tiết kiệm suốt một tháng, em mới đủ tiền đề mua một cuốn sách mà em yêu thích. Nhưng các bạn rủ em đi ăn liên hoan vào ngày mai. Số tiền đó không thể đủ để chỉ tiêu cho cả hai việc. Chia sẻ cách xử lí của em.
- Tham gia chủ đề về hùng biện biến đổi khí hậu Hoạt động trải nghiệm lớp 6
- Xây dựng Dưán vi cộng đông theo gợi ý: Lĩnh vực lựa chọn: bảo vệ môi trường, tô chức hoạt động thiện nguyện....
- [Cánh diều] Giải hoạt động trải nghiệm 6 bài: Giữ gìn nghề xưa
- Vẽ bản tay theo mẫu và điện vào mỗi ngớn tay một nội dung sau: