[Chân trời sáng tạo] Giải GDCD 6 bài 4: Tôn trọng sự thật
26 lượt xem
Hướng dẫn giải bài 4 : Tôn trọng sự thật trang 16 sgk giáo dục công dân 6. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Chân trời sáng tạo" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
1. Khởi động
Em hãy đọc thông tin sau và trả lời câu hỏi:
- Nêu suy nghĩ của em về việc làm của bạn học sinh trong thông tin trên?
2. Khám phá
Em hãy đọc câu chuyện và trả lời các câu hỏi dưới đây:
- Khi bị nhà vua bắt các nhà thơ và nghệ nhân hát rong đã hành động như thế nào? Vì sao?
- Việc chấp nhận cái kết của nhà thơ cuối cùng cho thấy ông là người như thế nào?
- Theo em thế nào là tôn trọng sự thật? Nêu một số biểu hiện của tôn trọng sự thật?
Quan sát hình và trả lời các câu hỏi dưới đây: - Em có nhận xét gì về nội dung trao đổi của các bạn trong 2 hình ảnh trên?
- Từ câu chuyện của các bạn trong 2 hình ảnh trên, em hãy cho biết vì sao chúng ta phải tôn trọng sự thật?
3. Luyện tập
- Em đồng ý với ý kiến bạn Tú hay bạn Huyền? Vì sao?
- Em có đồng tình với hành động bạn Nam không? Vì sao?
- Nếu là An, em sẽ làm gì?
- Nêu nhận xét của em về hành động của anh thanh niên?
- Bày tỏ thái độ của em với hành động của bạn Hà?
4. Vận dụng
Em hãy bình luận các câu ca dao sau:
(Có thể lựa chọn các hình thức khác như hò đối đáp, đọc, vè...để thể hiện sự sáng tạo của em)
Xem thêm bài viết khác
- [Chân trời sáng tạo] Giải GDCD 6 bài 2: Yêu thương con người
- [Chân trời sáng tạo] Giải GDCD 6 bài 3: Siêng năng, kiên trì
- Câu thơ sau thể hiện đức tính gì?
- [Chân trời sáng tạo] Giải GDCD 6 bài 1: Tự hào về truyền thống gia đình, dòng họ
- Em hãy lập kế hoạch tiết kiệm để có thể đủ chi phí mua giày dép, sách vở cho năm học mới, mà không phải xin bố mẹ? Em hãy tự nhận xét việc rèn luyện tính tiết kiệm của mình, bạn bè, người thân?
- Gia đình các bạn Nam, Hà, Khuê có truyền thống gì? Nam, Hà, Khuê tự hào truyền thống nào của gia đình, dòng họ mình? Truyền thống gia đình, dòng họ có ý nghĩa như thế nào với Nam, Hà, Khuê?
- Em hãy làm sản phẩm trang trí có ý nghĩa thể hiện quyền trẻ em theo gợi ý dưới đây; Viết thư tư vấn cho bạn:
- Em hãy nêu một số cách ứng phó với một số dả định dưới đây? Em hãy thảo luận và chia sẻ với các bạn về những tình huống nguy hiểm thường gặp ở trường học, ngoài đường phố, ở nhà và cách ứng phó với chúng.
- [Chân trời sáng tạo] Giải GDCD 6 bài 11: Quyền cơ bản của trẻ em
- Em hãy giới thiệu về truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ mình hoặc một gia đình, dòng họ khác mà em biết? Em hãy vẽ một bức tranh về ước mơ của em trong tương lai để duy trì, phát huy truyền thống của gia đình, dòng họ?
- Em đồng ý với ý kiếm nhóm bạn nào trong tình huống dưới đây? Vì sao? Em sẽ ứng xử như thế nào trong các trường hợp này?
- Theo em bạn hậu có phải công dân Việt Nam không? Vì sao? Em có đồng tình với một số ý kiến của một số bạn lớp 6B không? Vì sao?