Em hãy làm 1 sản phẩm mang thông điệp yêu thương? Em hãy kể tên những hoạt động, phong trào có ý nghĩa lan tỏa yêu thương con người ở trường hoặc ở địa phương em. Em đã và sẽ có những hành những động cụ thể như thế nào để hưởng ứng những hoạt động phong t
4.Vận dụng:
• Em hãy làm 1 sản phẩm mang thông điệp yêu thương?
• Em hãy kể tên những hoạt động, phong trào có ý nghĩa lan tỏa yêu thương con người ở trường hoặc ở địa phương em. Em đã và sẽ có những hành những động cụ thể như thế nào để hưởng ứng những hoạt động phong trào ở trường và địa phương em?
Bài làm:
• Những hoạt động, phong trào có ý nghĩa lan tỏa yêu thương con người ở trường hoặc ở địa phương em: quyên góp giúp đỡ người nghèo và các cụ già neo đơn
• Em đã và sẽ có những hành những động cụ thể để hưởng ứng những hoạt động phong trào ở trường và địa phương em: em đã nhịn ăn quà vặt để dành một số tiền nho nhỏ để quyên góp vào quỹ hội chữ thập đỏ của trường cùng như địa phương.
Xem thêm bài viết khác
- Giải sách chân trời sáng tạo 6
- Bạn học sinh trên có quyền viết thư đó không? Vì sao? Hãy nêu quyền của trẻ em mà em biết?
- Theo em bạn hậu có phải công dân Việt Nam không? Vì sao? Em có đồng tình với một số ý kiến của một số bạn lớp 6B không? Vì sao?
- [Chân trời sáng tạo] Giải GDCD 6 bài 6: Tự nhận thức bản thân
- Em hãy đọc và cho biết các hình ảnh dưới đây nói đến những quyền nào của trẻ em? Dựa vào thông tin 1 và thông tin 2, em hãy cho biết trẻ em có những quyền và bổn phận cơ bản nào?
- [Chân trời sáng tạo] Giải GDCD 6 bài 2: Yêu thương con người
- Quan sát những hình ảnh dưới đây và cho biết các hình ảnh đó thể hiện những truyền thống nào của gia đình, dòng họ?
- Em hãy quan sát các bạn dưới dây và đoán xem bạn nào là công dân Việt Nam, bạn nào không phải là công nhân Việt Nam?
- Nếu là các bạn Minh, Bình, Bảo em sẽ làm gì? Em có thể làm gì để thể hiện tình yêu thương con người ( đối với người thân trong gia đình, đối với bạn bè, đối với cộng đồng xã hội)?
- Em hãy thiết kế một khẩu hiệu về siêng năng kiên trì trong học tập, lao động và các hoạt động khác của em và bạn bè?
- Em đồng ý với ý kiếm nhóm bạn nào trong tình huống dưới đây? Vì sao? Em sẽ ứng xử như thế nào trong các trường hợp này?
- Em hãy bình luận các câu ca dao