Đâu là những tình huống nguy hiểm có thể xảy ra xung quanh em và cho biết hậu quả cảu những tình huống nguy hiểm đó? Thảo luận cách ứng phó với các tình huống nguy hiểm trên?
2. Khám phá
Em hãy quan sát hình sau và trả lời câu hỏi:

• Đâu là những tình huống nguy hiểm có thể xảy ra xung quanh em và cho biết hậu quả cảu những tình huống nguy hiểm đó?
• Thảo luận cách ứng phó với các tình huống nguy hiểm trên?
• Em hiểu thế nào là tình huống nguy hiểm?

- Nếu là bạn học cùng lớp với Minh em sẽ làm gì để bản thân và các bạn trong lớp không gặp nguy hiểm từ sự đùa nghịch của Minh?
Em hãy đọc thông tin sau và trả lời câu hỏi:

- Hành động của nam và các bạn có thể dẫn đến hậu quả gì?
- Nếu em là một trong những bạn Nam rủ, em sẽ xử lí tình huống như thế nào?
- Em hãy sắp xếp các bước ứng phó với tình huống nguy hiểm?

Bài làm:
• Đâu là những tình huống nguy hiểm có thể xảy ra xung quanh em và cho biết hậu quả cảu những tình huống nguy hiểm đó:
- Khi ở 1 mình nơi vắng người => Sẽ gặp người lạ và sẽ bị lừa.
- Đi bơi => Có thể nguy hiểm đến tính mạng nếu gặp sự cố không mong muốn lúc bơi.
- Đi 1 mình trên đường vắng => gặp người lạ hoặc người xấu.
- Đến trường bị các bạn trêu đùa => dần dần sẽ bị trầm cảm và ảnh hướng xấu đến tình thần.
• Cách ứng phó với các tình huống nguy hiểm trên:
- Khi đi học hay đi đâu không nên đi một mình nơi vắng vẻ.
- Không tiếp xúc với người lạ khi đi một mình trên đường.
- Tập bơi ở những nơi đông người và có người lớn.
- Đến lớp hòa đồng với bạn bè, nếu bị bắ nạt phải báo với thầy cô.
• Tình huống nguy hiểm là:những tình huống có thể gây ra những tổn thất về tinh thần, thể chất cho con người và xã hội.
• Nếu là bạn học cùng lớp với Minh em sẽ khuyên Minh không nên xô đẩy, đùa nghịch như vậy sẽ rất nguy hiểm cho mọi người, có thể làm các bạn bị té.
• Sắp xếp các bước ứng phó với tình huống nguy hiểm?
1. Nhận diện tình huống nguy hiểm.
2. Bình tĩnh suy nghĩ.
3. Liệt kê các cách ứng phó.
4. Chọn phương án ứng phó hiệu quả.
Xem thêm bài viết khác
- Theo em bạn hậu có phải công dân Việt Nam không? Vì sao? Em có đồng tình với một số ý kiến của một số bạn lớp 6B không? Vì sao?
- Em hãy thiết kế một khẩu hiệu về siêng năng kiên trì trong học tập, lao động và các hoạt động khác của em và bạn bè?
- [Chân trời sáng tạo] Giải GDCD 6 bài 12: Thực hiện quyền trẻ em
- Em hãy tự nhận xét bản thân bằng các gợi ý sau đây? Em hãy tìm hiểu và ghi lại nhận xét của người khác (thầy/cô, bố/mẹ, bạn bè...,) về em và đối chiếu với những gì đánh giá bản thân?
- Em hãy nhận xét về hành vi của các bạn và đưa ra lời khuyên cho các bạn ấy trong các tình huống sau đây.
- [Chân trời sáng tạo] Giải GDCD 6 bài 2: Yêu thương con người
- Câu thơ sau thể hiện đức tính gì?
- Em hãy làm sản phẩm trang trí có ý nghĩa thể hiện quyền trẻ em theo gợi ý dưới đây; Viết thư tư vấn cho bạn:
- Đâu là những tình huống nguy hiểm có thể xảy ra xung quanh em và cho biết hậu quả cảu những tình huống nguy hiểm đó? Thảo luận cách ứng phó với các tình huống nguy hiểm trên?
- Em hãy quan sát các bạn dưới dây và đoán xem bạn nào là công dân Việt Nam, bạn nào không phải là công nhân Việt Nam?
- [Chân trời sáng tạo] Giải GDCD 6 bài 3: Siêng năng, kiên trì
- Gia đình các bạn Nam, Hà, Khuê có truyền thống gì? Nam, Hà, Khuê tự hào truyền thống nào của gia đình, dòng họ mình? Truyền thống gia đình, dòng họ có ý nghĩa như thế nào với Nam, Hà, Khuê?