Em hãy thiết kế một khẩu hiệu về siêng năng kiên trì trong học tập, lao động và các hoạt động khác của em và bạn bè?
4. Vận dụng
• Em hãy thiết kế một khẩu hiệu về siêng năng kiên trì trong học tập, lao động và các hoạt động khác của em và bạn bè?
Thực hiện một trong các gợi ý sau:
• Em hãy tìm về câu chuyện siêng năng, kiên trì của một bạn cùng tuổi mà em biết. Sau đó chia sẻ với bạn thân hoặc viết đăng lên báo tường của lớp?
Bài làm:
•Một khẩu hiệu về siêng năng kiên trì trong học tập, lao động và các hoạt động khác của em và bạn bè:
-“ Siêng năng kiên trì là chìa khóa của thành công”
Xem thêm bài viết khác
- Nếu là các bạn Minh, Bình, Bảo em sẽ làm gì? Em có thể làm gì để thể hiện tình yêu thương con người ( đối với người thân trong gia đình, đối với bạn bè, đối với cộng đồng xã hội)?
- [Chân trời sáng tạo] Giải GDCD 6 bài 3: Siêng năng, kiên trì
- Theo em chị Thanh đã thực hiện quyền và nghĩa vụ cơ bản nào của công dân nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam? Em hiểu thế nào là quyền cơ bản, thế nào là nghĩa vụ của công dân?
- Giải sách chân trời sáng tạo 6
- [Chân trời sáng tạo] Giải GDCD 6 bài 6: Tự nhận thức bản thân
- Em hãy lắng nghe bài hát Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai (Lời thơ: Phùng Ngọc Hùng, phổ nhạc: Lê Mây) và trả lời câu hỏi: Từ bài hát, em rút ra được thông điệp gì về quyền trẻ em?
- [Chân trời sáng tạo] Giải GDCD 6 bài 7: Ứng phó với tình huống nguy hiểm
- Em hãy quan sát hình ảnh dưới đây, và cho biết em liên tưởng đến câu ca dao, tục ngữ nào về yêu thương con người?
- Em hãy lên danh sách các vật dụng cần thiết để ứng phó với các tình huống nguy hiểm và đề xuất với bố mẹ trang bị cho gia đình.? Sưu tầm các kỹ năng ứng phó với một số tình huống nguy hiểm cụ thể.
- Bạn Linh tự nhận ra các đặc điểm nào của bản thân? Từ câu chuyện của bạn Linh em hiểu như thế nào là tự nhận thức bản thân?
- Em có đồng ý với ý kiến của Mai không? Vì sao? Em sẽ đưa ra lời khuyên với Hoàng như thế nào?
- [Chân trời sáng tạo] Giải GDCD 6 bài 11: Quyền cơ bản của trẻ em