Em hãy đọc và cho biết các hình ảnh dưới đây nói đến những quyền nào của trẻ em? Dựa vào thông tin 1 và thông tin 2, em hãy cho biết trẻ em có những quyền và bổn phận cơ bản nào?
2. Khám phá
- Em hãy đọc và cho biết các hình ảnh dưới đây nói đến những quyền nào của trẻ em?
Em hãy đọc thông tin dưới đây và trả lời câu hỏi:
- Dựa vào thông tin 1 và thông tin 2, em hãy cho biết trẻ em có những quyền và bổn phận cơ bản nào?
- Em hãy nêu ý nghĩa của việc thực hiện quyền và bổn phận cơ bản của trẻ em?
Bài làm:
- Các hình ảnh dưới đây nói đến những quyền nào của trẻ em:
- Quyền được học tập.
- Quyền được bảo vệ.
- Quyền được vui chơi.
- Quyền được chăm sóc.
- Dựa vào thông tin 1 và thông tin 2, trẻ em có những quyền và bổn phận cơ bản:
- Quyền được sống còn.
- Quyền được phát triển.
- Quyền được bảo vệ.
- Quyền được tham gia.
- Em hãy nêu ý nghĩa của việc thực hiện quyền và bổn phận cơ bản của trẻ em: thể hiện sự tôn trọng, quan tâm của cộng đồng quốc tế đối với trẻ em tạo điều kiện để trẻ em phát triển 1 cách toàn diện.
Xem thêm bài viết khác
- Bạn học sinh trên có quyền viết thư đó không? Vì sao? Hãy nêu quyền của trẻ em mà em biết?
- Theo em bạn hậu có phải công dân Việt Nam không? Vì sao? Em có đồng tình với một số ý kiến của một số bạn lớp 6B không? Vì sao?
- Em hãy xây dựng và thực hiện kế hoạch khắc phục những biểu hiện thiếu tự lập của bản thân? Em hãy viết một lá thư ngắn hoặc viết một đoạn văn ngắn nhắc nhở bản thân tự lập hơn mỗi ngày?
- Hãy quan sát hình ảnh bên cạnh và cho biết các bạn đang làm gì? Việc làm của các bạn có lãng phí gì không? Vì sao?
- Hoạt động của làng Hòa Bình đã thực hiện quyền nào của trẻ em? Hoạt động trên có ý nghĩa gì?
- Em hãy giới thiệu về truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ mình hoặc một gia đình, dòng họ khác mà em biết? Em hãy vẽ một bức tranh về ước mơ của em trong tương lai để duy trì, phát huy truyền thống của gia đình, dòng họ?
- [Chân trời sáng tạo] Giải GDCD 6 bài 5: Tự lập
- Em hãy lập kế hoạch tiết kiệm để có thể đủ chi phí mua giày dép, sách vở cho năm học mới, mà không phải xin bố mẹ? Em hãy tự nhận xét việc rèn luyện tính tiết kiệm của mình, bạn bè, người thân?
- Những chi tiết nào trong câu chuyện thể hiện lối sống tiết kiệm của Bác Hồ? Từ câu chuyện về Bác Hồ, em hiểu tiết kiệm là gì? Vì sao chúng ta phải tiết kiệm?
- Em hãy lên danh sách các vật dụng cần thiết để ứng phó với các tình huống nguy hiểm và đề xuất với bố mẹ trang bị cho gia đình.? Sưu tầm các kỹ năng ứng phó với một số tình huống nguy hiểm cụ thể.
- Gia đình đã đảm bảo những quyền nào của Huy? Huy đã thực hiện tốt bổn phận của mình như thế nào? Xung quanh em có trường hợp gia đình nào chưa đảm bảo quyền trẻ em không? Hãy chia sẻ cùng bạn và thầy cô?
- Biểu hiện yêu thương con người đã được thể hiện như thế nào trong các câu chuyện trên? Theo em, thế nào là yêu thương con người ?