Em hãy đọc và cho biết các hình ảnh dưới đây nói đến những quyền nào của trẻ em? Dựa vào thông tin 1 và thông tin 2, em hãy cho biết trẻ em có những quyền và bổn phận cơ bản nào?
2. Khám phá
- Em hãy đọc và cho biết các hình ảnh dưới đây nói đến những quyền nào của trẻ em?


Em hãy đọc thông tin dưới đây và trả lời câu hỏi:


- Dựa vào thông tin 1 và thông tin 2, em hãy cho biết trẻ em có những quyền và bổn phận cơ bản nào?
- Em hãy nêu ý nghĩa của việc thực hiện quyền và bổn phận cơ bản của trẻ em?
Bài làm:
- Các hình ảnh dưới đây nói đến những quyền nào của trẻ em:
- Quyền được học tập.
- Quyền được bảo vệ.
- Quyền được vui chơi.
- Quyền được chăm sóc.
- Dựa vào thông tin 1 và thông tin 2, trẻ em có những quyền và bổn phận cơ bản:
- Quyền được sống còn.
- Quyền được phát triển.
- Quyền được bảo vệ.
- Quyền được tham gia.
- Em hãy nêu ý nghĩa của việc thực hiện quyền và bổn phận cơ bản của trẻ em: thể hiện sự tôn trọng, quan tâm của cộng đồng quốc tế đối với trẻ em tạo điều kiện để trẻ em phát triển 1 cách toàn diện.
Xem thêm bài viết khác
- [Chân trời sáng tạo] Giải GDCD 6 bài 12: Thực hiện quyền trẻ em
- [Chân trời sáng tạo] Giải GDCD 6 bài 9: Công dân nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
- Những chi tiết nào trong câu chuyện thể hiện lối sống tiết kiệm của Bác Hồ? Từ câu chuyện về Bác Hồ, em hiểu tiết kiệm là gì? Vì sao chúng ta phải tiết kiệm?
- Nếu là các bạn Minh, Bình, Bảo em sẽ làm gì? Em có thể làm gì để thể hiện tình yêu thương con người ( đối với người thân trong gia đình, đối với bạn bè, đối với cộng đồng xã hội)?
- [Chân trời sáng tạo] Giải GDCD 6 bài 11: Quyền cơ bản của trẻ em
- Biểu hiện yêu thương con người đã được thể hiện như thế nào trong các câu chuyện trên? Theo em, thế nào là yêu thương con người ?
- Từ 5 điều Bác Hồ dạy em hãy thuyết trình ngắn về bổn phận trẻ em mà em đã thực hiện được? Em hãy tìm hiểu các chức chăm sóc và giúp đỡ trẻ em?
- Em hãy bình luận các câu ca dao
- Em hãy quan sát bảng kế hoạch hoạt động trong hè và nhận xét về tính tự lập của bạn Hoa? Em có đồng tình với bạn An không? Vì sao? Nếu là bạn An em sẽ làm gì?
- Bạn học sinh trên có quyền viết thư đó không? Vì sao? Hãy nêu quyền của trẻ em mà em biết?
- [Chân trời sáng tạo] Giải GDCD 6 bài 6: Tự nhận thức bản thân
- Em hãy làm 1 sản phẩm mang thông điệp yêu thương? Em hãy kể tên những hoạt động, phong trào có ý nghĩa lan tỏa yêu thương con người ở trường hoặc ở địa phương em. Em đã và sẽ có những hành những động cụ thể như thế nào để hưởng ứng những hoạt động phong t