[Chân trời sáng tạo] Giải GDCD 6 bài 2: Yêu thương con người
Hướng dẫn giải bài 2 : Yêu thương con người trang 8 sgk giáo dục công dân 6. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Chân trời sáng tạo" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
1.Khởi động
- Em hãy quan sát hình ảnh dưới đây, và cho biết em liên tưởng đến câu ca dao, tục ngữ nào về yêu thương con người?
2. Khám phá
- Biểu hiện yêu thương con người đã được thể hiện như thế nào trong các câu chuyện trên?
- Theo em, thế nào là yêu thương con người ?
- Tình yêu thương con người mang lại cho chúng ta điều gì?
- Em hãy quan sát những hình ảnh dưới đây và trả lời câu hỏi:
- Hình ảnh nào ở trên thể hiện tình yêu thương con người và trái tim tình yêu thương con người?
- Em có suy nghĩ gì về những việc làm được đề cập đến trong những hình trên?
- Hãy chọn một thông điệp yêu thương dưới đây để thảo luận về giá trị yêu thương của con người?
3. Luyện tập
Bài tập 1: Em hãy xử lí các tình huống sau:
• Nếu là các bạn Minh, Bình, Bảo em sẽ làm gì?
• Em có thể làm gì để thể hiện tình yêu thương con người ( đối với người thân trong gia đình, đối với bạn bè, đối với cộng đồng xã hội)?
Bài tập 2:
• Hãy chọn một hình dưới đây làm em có nhiều cảm xúc nhất và nêu suy nghĩ của em về hình ảnh đó?
4.Vận dụng:
• Em hãy làm 1 sản phẩm mang thông điệp yêu thương?
• Em hãy kể tên những hoạt động, phong trào có ý nghĩa lan tỏa yêu thương con người ở trường hoặc ở địa phương em. Em đã và sẽ có những hành những động cụ thể như thế nào để hưởng ứng những hoạt động phong trào ở trường và địa phương em?
Xem thêm bài viết khác
- Em hãy lập kế hoạch tiết kiệm để có thể đủ chi phí mua giày dép, sách vở cho năm học mới, mà không phải xin bố mẹ? Em hãy tự nhận xét việc rèn luyện tính tiết kiệm của mình, bạn bè, người thân?
- [Chân trời sáng tạo] Giải GDCD 6 bài 12: Thực hiện quyền trẻ em
- Qua câu ca dao người mẹ muốn khuyên con điều gì?
- Đâu là những tình huống nguy hiểm có thể xảy ra xung quanh em và cho biết hậu quả cảu những tình huống nguy hiểm đó? Thảo luận cách ứng phó với các tình huống nguy hiểm trên?
- Giải sách chân trời sáng tạo lớp 6
- [Chân trời sáng tạo] Giải GDCD 6 bài 11: Quyền cơ bản của trẻ em
- Em có đồng ý với ý kiến của Mai không? Vì sao? Em sẽ đưa ra lời khuyên với Hoàng như thế nào?
- Khi bị nhà vua bắt các nhà thơ và nghệ nhân hát rong đã hành động như thế nào? Vì sao? Việc chấp nhận cái kết của nhà thơ cuối cùng cho thấy ông là người như thế nào?
- Bạn học sinh trên có quyền viết thư đó không? Vì sao? Hãy nêu quyền của trẻ em mà em biết?
- Em hãy đọc và cho biết các hình ảnh dưới đây nói đến những quyền nào của trẻ em? Dựa vào thông tin 1 và thông tin 2, em hãy cho biết trẻ em có những quyền và bổn phận cơ bản nào?
- Gia đình các bạn Nam, Hà, Khuê có truyền thống gì? Nam, Hà, Khuê tự hào truyền thống nào của gia đình, dòng họ mình? Truyền thống gia đình, dòng họ có ý nghĩa như thế nào với Nam, Hà, Khuê?
- Theo em bạn hậu có phải công dân Việt Nam không? Vì sao? Em có đồng tình với một số ý kiến của một số bạn lớp 6B không? Vì sao?