Bạn Linh tự nhận ra các đặc điểm nào của bản thân? Từ câu chuyện của bạn Linh em hiểu như thế nào là tự nhận thức bản thân?
2. Khám phá
- Bạn Linh tự nhận ra các đặc điểm nào của bản thân?
- Từ câu chuyện của bạn Linh em hiểu như thế nào là tự nhận thức bản thân?
- Em hãy đọc thông tin dưới đây, em hãy cho biết các bạn Long, Vân, Ân, Hiếu đã tự nhận thức bản thân bằng cách nào?

- Theo em việc tự nhận thức bản thân có ý nghĩa như thế nào?
- Dựa vào các thông tin dưới đây, em hãy cho biết các bạn đã tự nhận thức bản thân bằng cách nào?


Bài làm:
- Bạn Linh tự nhận ra các đặc điểm của bản thân: dễ nổi nóng
- Từ câu chuyện của bạn Linh em hiểu tự nhận thức bản thân là: khả năng hiểu rõ chính xác bản thân, biết mình cần gì, muốn gì, đâu là điểm mạnh, điểm yếu của mình.
- Các bạn Long, Vân, Ân, Hiếu đã tự nhận thức bản thân bằng cách:
- Long nhận thức ra trong những lần giả toán cùng các bạn.
- Vân nhận thức ra từ những lần ghi lại thói quen suy nghĩ, cảm xúc của mình .
- Ân nhận thức ra khi tham gia hội thi của trường.
- Hiếu nhận thức ra từ các lời nhận xét của các bạn trong lớp.
- Tự nhận thức bản thân có ý nghĩa: chúng ta hiểu về mình, chấp nhận bản thân, tự tin, cởi mở và tôn trọng chính mình, từ đó có cách cử xử, hành động phù hợp.
- Dựa vào các thông tin dưới đây, em hãy cho biết các bạn đã tự nhận thức bản thân bằng cách:
- Tham gia các hoạt động sinh hoạt, học tập hằng ngày.
- Lắng nghe ý kiến người khác.
- Tham gia các hoạt động thử thách bản thân.
Xem thêm bài viết khác
- [Chân trời sáng tạo] Giải GDCD 6 bài 2: Yêu thương con người
- [Chân trời sáng tạo] Giải GDCD 6 bài 3: Siêng năng, kiên trì
- Câu thơ sau thể hiện đức tính gì?
- [Chân trời sáng tạo] Giải GDCD 6 bài 1: Tự hào về truyền thống gia đình, dòng họ
- Em hãy lập kế hoạch tiết kiệm để có thể đủ chi phí mua giày dép, sách vở cho năm học mới, mà không phải xin bố mẹ? Em hãy tự nhận xét việc rèn luyện tính tiết kiệm của mình, bạn bè, người thân?
- Gia đình các bạn Nam, Hà, Khuê có truyền thống gì? Nam, Hà, Khuê tự hào truyền thống nào của gia đình, dòng họ mình? Truyền thống gia đình, dòng họ có ý nghĩa như thế nào với Nam, Hà, Khuê?
- Em hãy làm sản phẩm trang trí có ý nghĩa thể hiện quyền trẻ em theo gợi ý dưới đây; Viết thư tư vấn cho bạn:
- Em hãy nêu một số cách ứng phó với một số dả định dưới đây? Em hãy thảo luận và chia sẻ với các bạn về những tình huống nguy hiểm thường gặp ở trường học, ngoài đường phố, ở nhà và cách ứng phó với chúng.
- [Chân trời sáng tạo] Giải GDCD 6 bài 11: Quyền cơ bản của trẻ em
- Em hãy giới thiệu về truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ mình hoặc một gia đình, dòng họ khác mà em biết? Em hãy vẽ một bức tranh về ước mơ của em trong tương lai để duy trì, phát huy truyền thống của gia đình, dòng họ?
- Em đồng ý với ý kiếm nhóm bạn nào trong tình huống dưới đây? Vì sao? Em sẽ ứng xử như thế nào trong các trường hợp này?
- Theo em bạn hậu có phải công dân Việt Nam không? Vì sao? Em có đồng tình với một số ý kiến của một số bạn lớp 6B không? Vì sao?