Chỉ ra 3 luận điểm chính mà tác giả đã trình bày trong ba đoạn của văn bản
25 lượt xem
B. Hoạt động hình thành kiến thức
1. Đọc văn bản Đi bộ ngao du
2. Tìm hiểu văn bản:
a) Chỉ ra 3 luận điểm chính mà tác giả đã trình bày trong ba đoạn của văn bản
Đoạn | Luận điểm |
(1) Từ đầu đến “bàn chân nghỉ ngơi” | |
(2) Từ “Đi bộ ngao du” đến “không thể làm tốt hơn” | |
(3) Đoạn còn lại |
Bài làm:
Đoạn | Luận điểm |
(1) Từ đầu đến “bàn chân nghỉ ngơi” | Đi bộ ngao du thì ta hoàn toàn được tự do, tùy theo ý thích, không lệ thuộc ai, không lệ thuộc vào bất cứ cái gì |
(2) Từ “Đi bộ ngao du” đến “không thể làm tốt hơn” | Đi bộ ngao du thì ta sẽ có dịp trau dồi kiến thức cho mình |
(3) Đoạn còn lại | Đi bộ có tác dụng tốt cho sức khỏe, tinh thần |
Xem thêm bài viết khác
- Đặc điểm của văn bản thông báo
- Từ ngữ xưng hô địa phương có thể được sử dụng trong hoàn cảnh nào? Vì sao?
- Hãy lựa chọn và sắp xếp theo thứ tự ưu tiên cho các cách hỏi đường dưới đây. Lí giải sự sắp xếp, lựa chọn đó.
- Phân tích hiệu quả diễn đạt của trật tự từ trong những câu thơ sau:
- Chính quyền thực dân đã “ghi nhớ công lao” và “đền đáp” những hi sinh của người dân thuộc địa như thế nào? Qua đó tác giả muốn bày tỏ điều gì?
- Chọn viết lời bình cho một đoạn trích hoặc một bài thơ ...
- Soạn văn 8 VNEN bài 25: Thuế máu
- Văn bản nhật dụng có vai trò gì trong đời sống?
- Ví dụ 3: Cai lệ không để cho chị Dậu được nói hết câu...
- Gạch dưới câu cảm thán trong những đoạn trích sau:
- Tìm hiểu các vấn đề của địa phương
- Phần mở đầu của văn bản nghị luận trung đại thường...