Những nhận xét sau nói về giá trị nghệ thuật của đoạn trích “Nước Đại Việt ta”. Khoanh tròn vào Đ (đúng) hoặc S (sai) với mỗi trường hợp:
e) Những nhận xét sau nói về giá trị nghệ thuật của đoạn trích “Nước Đại Việt ta”. Khoanh tròn vào Đ (đúng) hoặc S (sai) với mỗi trường hợp:
Nhận xét | Đúng (Đ) | Sai (S) |
(1) Lập luận chặt chẽ, dẫn chứng giàu sức thuyết phục. | Đ | S |
(2) Câu văn dài ngắn, biến hóa linh hoạt, giàu nhịp điệu. | Đ | S |
(3) Các phép tu từ ẩn dụ, nhân hóa được sử dụng rất hiệu quả. | Đ | S |
(4) Nghệ thuật đối được sử dụng rất tài tình, đầy dụng ý. | Đ | S |
Bài làm:
Nhận xét | Đúng (Đ) | Sai (S) |
(1) Lập luận chặt chẽ, dẫn chứng giàu sức thuyết phục. | Đ | S |
(2) Câu văn dài ngắn, biến hóa linh hoạt, giàu nhịp điệu. | Đ | S |
(3) Các phép tu từ ẩn dụ, nhân hóa được sử dụng rất hiệu quả. | Đ | S |
(4) Nghệ thuật đối được sử dụng rất tài tình, đầy dụng ý. | Đ | S |
Xem thêm bài viết khác
- Đọc hiểu hai câu thơ mở đầu và thực hiện các yêu cầu:
- Cách đọc câu “Mở cửa.” và “Mở cửa!” trong những trường hợp sau có gì khác nhau? Câu nào là câu cầu khiến? Tại sao?
- Chính quyền thực dân đã “ghi nhớ công lao” và “đền đáp” những hi sinh của người dân thuộc địa như thế nào? Qua đó tác giả muốn bày tỏ điều gì?
- Phân tích ý nghĩa biểu tượng của hình tượng chiếc lá cuối cùng trong tác phẩm cùng tên của O – Henri.
- Facebook – nên sử dụng thế nào cho hiệu quả? Văn lớp 8
- Đọc những vế câu/ câu trong bảng dưới đây và thực hiện các yêu cầu:
- Viết đoạn Mở bài và Kết bài cho đề văn: “Giới thiệu trường em”.
- Xác định lượt lời của các nhân vật trong đoạn trích sau. Sự im lặng của nhân vật “tôi” thể hiện tâm trạng, thái độ gì?
- Trong giao tiếp, chúng ta thường gặp những câu nói không chứa dấu hiệu hình thức của câu phủ định nhưng lại biểu thị ý nghĩa phủ định.
- Xác định mục đích nói của những câu sau:
- Lựa chọn một văn bản nghị luận đã học hoặc đã đọc và tìm hiểu về việc trình bày luận điểm trong văn bản đó.
- Kể ra ba tình huống cần phải viết văn bản tường trình.