Chú cán bộ gặp chuyện gì nguy hiểm? Dì Năm đã nghĩ cách gì để cứu chú cán bộ? Nối từng ô ở cột A với ô thích hợp ở cột B?
13 lượt xem
4. Cùng luyện đọc
5. Thảo luận, trả lời câu hỏi:
(1) Chú cán bộ gặp chuyện gì nguy hiểm?
(2) Dì Năm đã nghĩ cách gì để cứu chú cán bộ?
(3) Nối từng ô ở cột A với ô thích hợp ở cột B?
(4) Chi tiết nào bất ngờ làm em thích thú nhất trong đoạn kịch? Vì sao?
Bài làm:
1) Chú cán bộ bị địch đuổi bắt nên chạy vào nhà dì Năm nhờ sự giúp đỡ.
(2) Dì Năm đã đưa cho chú một chiếc áo để thay, rồi bảo chú ngồi xuống chõng vờ ăn cơm và giả vờ làm chồng để đánh lừa bọn giặc.
(3) Nối ở cột A với ô thích hợp ở cột B là:
(4) Khi địch có ý nghi ngờ chú cán bộ, chị đã tra lời ngay
- Chồng tui. Thằng này là con.
Em thích nhất chi tiết này nhất dì Năm nhanh trí giúp chú cán bộ khỏi hiểm nguy. Cách trả lời rất tự nhiên, không chút ngần ngại
Xem thêm bài viết khác
- Nhận xét về hai đoạn văn: Cách sử dụng từ trong hai đoạn văn dưới đây có gì khác nhau? Đoạn văn nào hay hơn? Vì sao?
- Viết vào vở những tiếng có ưa hoặc ươ trong hai khổ thơ dưới đây:
- Kể tên những sự vật trong bài có màu vàng và từ chỉ màu vàng đó. Những chi tiết nào về thời tiết và con người đã làm cho bức tranh làng quê thêm đẹp và sinh động?
- Điền vào chỗ trống một từ trái nghĩa với từ in đậm để hoàn chỉnh các thành ngữ, tục ngữ sau:
- Những chi tiết nào trong bài thơ gợi lên hình ảnh một đêm trăng tĩnh mịch?
- Mỗi em đặt một câu với từ đồng nghĩa với từ hoà bình
- Trong những câu nào dưới đây, các từ mắt, chân, đầu mang nghĩa gốc và trong những câu nào, chúng mang nghĩa chuyển?
- Nhớ lại số sách báo em có và thống kê theo các loại sau: Sách học các môn học ở trường, sách truyện thiếu nhi, các loại sách khác.
- Hãy đóng vai một trong ba bạn (Hùng, Quý, Nam) nêu ý kiến tranh luận bằng cách mở rộng thêm lí lẽ và dẫn chứng để lời tranh luận thêm sức thuyết phục.
- Xác định phần mở bài, thân bài, kết bài của bài văn trên. Phần thân bài gồm có mấy đoạn? Mỗi đoạn miêu tả những gì?
- Nghe thầy cô đọc, viết vào vở bài chính tả sau: Chợ Ta-sken
- Đặt hai câu để phân biệt một cặp từ trái nghĩa vừa tìm được ở hoạt động 3 và viết vào vở.