Chúng ta phải rèn luyện đức tính tôn trọng như thế nào? Hãy điền những hành vi biểu hiện sự tôn trọng vào ô trống trong các tình huống sau:
119 lượt xem
4. Tìm hiểu cách rèn luyện hành vi tôn trọng
- Chúng ta phải rèn luyện đức tính tôn trọng như thế nào?
- Hãy điền những hành vi biểu hiện sự tôn trọng vào ô trống trong các tình huống sau:
Tình huống | Hành vi biểu hiện sự tôn trọng |
A. Khi giáo viên đang giảng bài | |
B. Khi gặp người lớn tuổi | |
C. Khi giao tiếp với bạn | |
D. Khi làm bài kiểm tra | |
E. Khi gặp khách quốc tế | |
G. Khi tham gia giao thông | |
H. Khi đi du lịch | |
I. Khi bạn mắc lỗi |
Bài làm:
Tình huống | Hành vi biểu hiện sự tôn trọng |
A. Khi giáo viên đang giảng bài | Lắng nghe thầy cô giảng bài Hăng hái phát biểu bài |
B. Khi gặp người lớn tuổi | Lễ phép chào hỏi Giúp đỡ người lớn khi họ cần |
C. Khi giao tiếp với bạn | Xưng hô lịch sự bạn và mình hoặc tớ và cậu |
D. Khi làm bài kiểm tra | Không quay cóp bài, không giở tài liệu hoặc chép bài của bạn |
E. Khi gặp khách quốc tế | Mìm cười với họ Sẵn sàng chỉ đường, giúp đỡ họ nếu họ cần |
G. Khi tham gia giao thông | Thực hiện đúng quy định luật giao thông đường bộ, không vượt đèn đỏ, không lấn chiếm vỉa hè... |
H. Khi đi du lịch | Không chen lẫn, xô đẩy |
I. Khi bạn mắc lỗi | Nhẹ nhàng nhắc nhở bạn để bạn lần sau không mắc lỗi. |
Chúng ta phải rèn luyện đức tính tôn trọng bằng cách:
- Luôn tôn trọng mọi người ở mọi nơi mọi lúc.
- Luôn thể hiện cử chỉ, hành động và lời nói tôn trọng người khác.
Xem thêm bài viết khác
- Theo em, hành vi tôn trọng được thể hiện ở chỗ nào, câu nói nào trong câu chuyện trên?
- Trong thông tin 1. bom mìn còn sót lại ở Quảng Bình đã gây ra những hậu quả gì? Các vụ nổ bom mìn gây tử vong cho trẻ em ở Quảng Bình xuất phát từ nguyên nhân nào?
- Soạn VNEN GDCD 8 bài 4: Đoàn kết và hợp tác
- Hành vi của các cá nhân trong mỗi bức ảnh trên có thể gây ra những hậu quả gì?
- Nhận xét việc làm của các bạn trẻ trong những hình ảnh trên. Những việc làm đó đã ảnh hưởng như thế nào đến không gian văn hóa tín ngưỡng, tôn giáo?
- Vì sao ông bố trong câu chuyện trên sẵn sàng trả đủ tiền, chứ không chịu nói sai sự thật?
- Để giành thắng lợi trong trò chơi này, các thành viên trong mỗi nhóm phải làm gì?
- Nếu em là Chi, em sẽ làm gì? Vì sao?
- Các nhóm thảo luận và viết vào giấy những biểu hiện cụ thể của người học sinh tuân thủ kỉ luật và giải thích vì sao?
- Em sẽ làm gì khi bị một bạn nói xấu em với các bạn khác? Em suy nghĩ thế nào về người bạn ấy? Em sẽ ứng xử với bạn ấy như thế nào để bạn tôn trọng em và thấy mình cũng được tôn trọng
- Tục ngữ có câu: "Kính trên nhường dưới". Theo câu tục ngữ này, muốn khuyên chúng ta điều gì? Em đã có những vận dụng ý nghĩa của câu tục ngữ ngày vào cuộc sống như thế nào?
- Theo em, hành vi nào dưới đây thể hiện sự tự giác, sáng tạo, năng động, năng suất, chất lượng, hiệu quả. Hãy viết từ (có thể nhiều hơn một từ) vào ô bên cạnh và giải thích vì sao chọn (các) từ đó?