Chúng ta phải rèn luyện đức tính tôn trọng như thế nào? Hãy điền những hành vi biểu hiện sự tôn trọng vào ô trống trong các tình huống sau:
119 lượt xem
4. Tìm hiểu cách rèn luyện hành vi tôn trọng
- Chúng ta phải rèn luyện đức tính tôn trọng như thế nào?
- Hãy điền những hành vi biểu hiện sự tôn trọng vào ô trống trong các tình huống sau:
Tình huống | Hành vi biểu hiện sự tôn trọng |
A. Khi giáo viên đang giảng bài | |
B. Khi gặp người lớn tuổi | |
C. Khi giao tiếp với bạn | |
D. Khi làm bài kiểm tra | |
E. Khi gặp khách quốc tế | |
G. Khi tham gia giao thông | |
H. Khi đi du lịch | |
I. Khi bạn mắc lỗi |
Bài làm:
Tình huống | Hành vi biểu hiện sự tôn trọng |
A. Khi giáo viên đang giảng bài | Lắng nghe thầy cô giảng bài Hăng hái phát biểu bài |
B. Khi gặp người lớn tuổi | Lễ phép chào hỏi Giúp đỡ người lớn khi họ cần |
C. Khi giao tiếp với bạn | Xưng hô lịch sự bạn và mình hoặc tớ và cậu |
D. Khi làm bài kiểm tra | Không quay cóp bài, không giở tài liệu hoặc chép bài của bạn |
E. Khi gặp khách quốc tế | Mìm cười với họ Sẵn sàng chỉ đường, giúp đỡ họ nếu họ cần |
G. Khi tham gia giao thông | Thực hiện đúng quy định luật giao thông đường bộ, không vượt đèn đỏ, không lấn chiếm vỉa hè... |
H. Khi đi du lịch | Không chen lẫn, xô đẩy |
I. Khi bạn mắc lỗi | Nhẹ nhàng nhắc nhở bạn để bạn lần sau không mắc lỗi. |
Chúng ta phải rèn luyện đức tính tôn trọng bằng cách:
- Luôn tôn trọng mọi người ở mọi nơi mọi lúc.
- Luôn thể hiện cử chỉ, hành động và lời nói tôn trọng người khác.
Xem thêm bài viết khác
- Xác định một hành vi mà em cho là mình đã rất tùy tiện thực hiện. Xác định mục tiêu mà em mong muốn thay đổi hành vi này
- Soạn VNEN GDCD 8 bài 10: Bộ máy nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
- Hãy cho biết ý kiến của em khi đọc câu nói sau của Erich Fromm
- Cách tổ chức chăm sóc cây và hoa của nhóm bạn Dung thể hiện điều gì? Theo em, với cách tổ chức làm việc như vậy, kết quả thực hiện nhiệm vụ của nhóm bạn Dung sẽ như thế nào?
- Theo em, những hành vi nào dưới đây thể hiện tính tự giác, năng động, sáng tạo, năng suất và hiêu quả hoặc ngược lại
- Các nhóm thảo luận và viết vào giấy những biểu hiện cụ thể của người học sinh không tuân thủ kỉ luật và giải thích vì sao?
- Ý kiến của em vê vấn đề này như thế nào? Giải thích vì sao?
- Khoanh vào những hành vi vi phạm pháp luật về phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy, nổ và hóa chất độc hại
- Soạn VNEN GDCD 8 bài 6: Tuân thủ kỉ luật
- Các hình ảnh trên mô tả điều gì? Hãy chỉ ra những chi tiết mô tả điều đó. Em hãy đặt tên cho hình ảnh số 2 và nêu thông điệp của hình ảnh
- Hãy cho biết giữa đoàn kết và hợp tác có mối quan hệ như thế nào? (kHoanh tròn vào chữ cái trước những ý kiến em tán thành)
- Mệnh đề sau có đúng không? Vì sao? "Sáng tạo để tăng năng suất lao động nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng, có vậy sáng tạo mới hiệu quả".