Nếu em là Mai, em sẽ làm gì trong tình huống trên?

  • 1 Đánh giá

C. Hoạt động luyện tập

1. Nhanh tay, nhanh mắt

2. Xử lí tình huống

Tình huống 1: Chiều nay, lớp Mai có buổi lao động dọn vệ sinh và trồng hoa ở nghĩa trang liệt sĩ của xã nhưng trời rất lạnh, lại có mưa nhỏ. Một bạn trong lớp rủ nhưng Mai phân vân không biết có nên giả vờ ốm để khỏi phải đi lao động không...

Nếu em là Mai, em sẽ làm gì trong tình huống trên?

Tình huống 2: Lan rất thích tham gia các hoạt động xã hội, tuy nhiên, do không sắp xếp được thời gian nên Lan thường bỏ bê việc học. Bởi vậy, kết quả học tập của Lan sa sút. Bố mẹ biết chuyện nên không muốn cho Lan tham gia các hoạt động xã hội nữ. Lan rất buồn vì điều này.

Nếu em là Lan, em sẽ làm như thế nào?

Bài làm:

Tình huống 1: Nếu em là Mai, em sẽ vui vẻ cùng bạn tham gia buổi vệ sinh và trồng hoa ở nghĩa trang liệt sĩ của xã. Bởi vì, đó là hoạt động có ý nghĩa to lớn, nó thể hiện truyền thồng "uống nước nhớ nguồn" của thế hệ trẻ đối với cha anh đi trước.

Tình huống 2: Nếu em là Lan, em sẽ xin phép bố mẹ được tham gia các hoạt động xã hội vì đó là những hoạt động bổ ích giúp em rèn luyện và hoàn thiện bản thân. Tuy nhiên, em sẽ sắp xếp hài hòa giữa việc học và việc tham gia hoạt động xã hội. Em sẽ ưu tiên việc học lên hàng đầu và hứa với bố mẹ sẽ học chăm chỉ hơn và đạt kết quả tốt hơn trong học kì sắp tới.

  • 146 lượt xem
Cập nhật: 07/09/2021